Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 11
02/04 21:13:27

Dựa vào nội dung của văn bản Vào chùa gặp lại, hãy viết đoạn văn khoảng 12 dòng, nêu suy nghĩ của em về những hy sinh cao cả của của nhân dân ta trong kháng chiến tổ quốc

dựa vào nội dung của văn bản vào chùa gặp lại hãy viết đoạn văn khonagr 12 dòng nêu suy nghĩ của em về những hy sinh cao cả của của nhân dân ta trong kháng chiến tổ quốc.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
98
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong cuộc sống hàng ngày, em thường không nhận ra được những hy sinh cao cả mà nhân dân ta đã dành cho tổ quốc trong cuộc kháng chiến. Nhưng khi đọc văn bản "Vào chùa gặp lại", em mới thấu hiểu được rằng, những người lính, những người dân đã hy sinh tất cả, thậm chí là tính mạng của mình để bảo vệ đất nước, để giữ gìn tự do và độc lập cho đất nước.

Những người lính, những người dân đã không ngần ngại đánh đổi tất cả, từ sức khỏe, tinh thần cho đến tương lai của mình để đứng lên chống lại kẻ thù, bảo vệ đất nước. Họ đã hy sinh không chỉ vì bản thân mình mà còn vì tương lai của con cháu, của thế hệ sau. Suy nghĩ về những hy sinh cao cả ấy khiến em cảm thấy tự hào và biết ơn với những anh hùng, những người đã hi sinh vì tổ quốc.

Những hy sinh cao cả ấy đã là nguồn động viên lớn lao để chúng ta tiếp tục phấn đấu, xây dựng đất nước ngày càng phát triển, vững mạnh. Em tin rằng, chỉ khi nhớ đến những hy sinh ấy, chúng ta mới có thể trân trọng hơn, biết ơn hơn và không ngừng nỗ lực để xây dựng một đất nước giàu mạnh, hạnh phúc.
1
0
Long
02/04 22:45:47
+5đ tặng
Từ văn bản, em cảm nhận một cách chân thực sự khốc liệt của chiến tranh, những mất mát, hi sinh của thế hệ đi trước phải gánh chịu để có được độc lập, tự do như ngày hôm nay. Có thể thấy, tinh thần yêu nước, trọng nhân nghĩa, khoan dung, sự cố kết, đùm bọc yêu thương nhau đã thấm sâu vào tư tưởng, tình cảm, tâm hồn mỗi người dân, trở thành lẽ sống, chất kết dính gắn bó các thành viên trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam. Bất luận trong hoàn cảnh nào, đã kết thành sức mạnh vô địch, đưa dân tộc ta vượt lên mọi khó khăn, thử thách, lập nên những kỳ tích vẻ vang trong đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo