Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ý nghĩa sự kiện tháng 12 năm 1920 của Nguyễn Ái Quốc

ý nghĩa sự kiện tháng 12 năm 1920 của Nguyễn Ái Quốc
mình cần cực kì gấp ạ cần câu trả lời chi tiết ăn điểm full câu hỏi :)))
3 trả lời
Hỏi chi tiết
63
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sự kiện tháng 12 năm 1920 của Nguyễn Ái Quốc là việc ông tham gia vào Hội nghị lần thứ hai của Cộng sản Thế giới tại Moscow, Liên Xô. Hội nghị này diễn ra từ ngày 19 đến 30 tháng 11 năm 1920, nhưng Nguyễn Ái Quốc đã tham gia vào tháng 12 do việc đi từ châu Á đến châu Âu mất nhiều thời gian.

Tại Hội nghị, Nguyễn Ái Quốc đã đóng vai trò quan trọng trong việc thành lập Việt Nam Cộng sản Đảng (nay là Đảng Cộng sản Việt Nam). Ông đã đóng góp ý kiến quan trọng và giúp định hình chiến lược phát triển của Đảng, đồng thời thiết lập mối quan hệ với các tổ chức cộng sản quốc tế.

Sự kiện này đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Nguyễn Ái Quốc, mở ra hướng đi mới cho phong trào cách mạng ở Việt Nam và góp phần quan trọng vào việc xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam ngày nay.
1
1
Ngọc
02/04 21:44:19
+5đ tặng
  • Từ đó, Nguyễn Ái Quốc hoàn toàn tin theo Lê-nin và đứng về Quốc tế thứ ba. - Tháng 12-1920, tại Đại hội cùa Đảng Xã hội Pháp họp ở Tua, Nguyễn Ái Quốc đã bỏ phiếu tán thành Ọuốc tế thứ ba và tham gia sáng lập Đảng Cộng sản Pháp. => Như vậy, Nguyền Ái Quốc đã tìm ra con đường cứu nước: Kết hợp giữa chủ nghĩa yêu nước với chủ nghĩa Mác - Lê-nin.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
quangcuongg
02/04 21:45:56
+4đ tặng
25/12/1920 lNgười tham gia Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XVIII của Đảng Xã hội Pháp, bỏ phiếu tán thành gia nhập Quốc tế Cộng sản và thành lập Đảng Cộng sản Pháp.

=> Thể hiện quan điểm lập trường của Người. Đánh dấu Nguyễn Ái Quốc từ một người yêu nước trở thành một chiến sĩ cộng sản.
 
1
0
Thành
03/04 11:55:00
+3đ tặng
Sự kiện tháng 12 năm 1920 của Nguyễn Ái Quốc (tên khai sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh) là việc ông tham gia Hội nghị Đại hội Cộng sản Thế giới lần thứ hai tại Moscow, Liên Xô. Tại đây, Nguyễn Ái Quốc đã đóng vai trò quan trọng trong việc thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 3 tháng 2 năm 1930. Sự kiện này đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Nguyễn Ái Quốc và là bước khởi đầu cho hành trình đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo