Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy chỉ ra những tiến bộ trong sự phát triển các quá trình nhận thức của trẻ mẫu giáo bé so với trẻ nhà trẻ

Hãy chỉ ra những tiến bộ trong sự phát triển các quá trình nhận thức của trẻ mẫu giáo bé so với trẻ nhà trẻ
2 trả lời
Hỏi chi tiết
44
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Có một số tiến bộ trong sự phát triển các quá trình nhận thức của trẻ mẫu giáo bé so với trẻ nhà trẻ, bao gồm:

1. Khả năng tập trung: Trẻ mẫu giáo thường có khả năng tập trung cao hơn so với trẻ nhà trẻ. Họ có thể tham gia vào các hoạt động học tập và trò chơi một cách tập trung hơn và lâu hơn.

2. Khả năng giải quyết vấn đề: Trẻ mẫu giáo thường có khả năng giải quyết vấn đề tốt hơn, họ có thể sử dụng logic và tư duy để tìm ra cách giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.

3. Khả năng giao tiếp: Trẻ mẫu giáo thường có khả năng giao tiếp tốt hơn, họ có thể sử dụng ngôn ngữ và biểu cảm cơ thể để truyền đạt ý kiến và cảm xúc của mình một cách rõ ràng.

4. Khả năng tự chủ: Trẻ mẫu giáo thường có khả năng tự chủ cao hơn, họ có thể tự quản lý thời gian và hoạt động của mình một cách độc lập hơn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mỗi trẻ đều phát triển theo cách riêng của mình và không phải tất cả trẻ mẫu giáo đều có những tiến bộ trên so với trẻ nhà trẻ. Điều quan trọng là hỗ trợ và khuyến khích sự phát triển toàn diện của trẻ trong môi trường học tập và chăm sóc phù hợp.
1
2
+5đ tặng

Có một số tiến bộ quan trọng trong sự phát triển các quá trình nhận thức của trẻ mẫu giáo so với trẻ nhà trẻ:

  1. Phát triển ngôn ngữ: Trẻ mẫu giáo thường có sự phát triển ngôn ngữ tốt hơn so với trẻ nhà trẻ. Họ có thể nắm bắt và sử dụng ngôn ngữ một cách linh hoạt hơn, có khả năng giao tiếp hiệu quả hơn và hiểu biết sâu sắc hơn về các khái niệm trừu tượng.

  2. Khả năng tư duy và giải quyết vấn đề: Trẻ mẫu giáo có xu hướng phát triển khả năng tư duy logic và giải quyết vấn đề hơn so với trẻ nhà trẻ. Họ có khả năng tìm ra giải pháp cho các vấn đề phức tạp hơn và thể hiện sự sáng tạo trong quá trình tư duy.

  3. Kỹ năng xã hội và giao tiếp: Trẻ mẫu giáo thường có khả năng xã hội và giao tiếp tốt hơn so với trẻ nhà trẻ. Họ có thể tham gia vào các hoạt động nhóm, tương tác với bạn bè và giải quyết xung đột một cách hiệu quả hơn.

  4. Khả năng tập trung và kiên nhẫn: Trẻ mẫu giáo có thể có khả năng tập trung và kiên nhẫn tốt hơn so với trẻ nhà trẻ. Họ có thể tham gia vào các hoạt động dài hạn và tập trung vào mục tiêu cụ thể một cách hiệu quả.

  5. Hiểu biết về thế giới xung quanh: Trẻ mẫu giáo có xu hướng hiểu biết sâu sắc hơn về thế giới xung quanh và có khả năng đánh giá và phản ứng với các tình huống phức tạp một cách tự tin hơn so với trẻ nhà trẻ.

Tóm lại, sự phát triển các quá trình nhận thức của trẻ mẫu giáo thường đi kèm với nhiều tiến bộ quan trọng so với trẻ nhà trẻ, bao gồm khả năng ngôn ngữ, tư duy logic, kỹ năng xã hội và hiểu biết về thế giới xung quanh.






 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
quangcuongg
03/04 16:06:12
+4đ tặng

Các hiện tượng tâm lý như tri giác, trí nhớ, tưởng tượng về cơ bản là sự nối tiếp sự phát triển ở lứa tuổi từ 4 - 5 tuổi nhưng chất lượng mới hơn. Thể hiện ở:

Mức độ phong phú của các kiểu loại

Mức độ chủ định các quá trình tâm lý rõ ràng hơn, có ý thức hơn.

Tính mục đích hình thành và phát triển ở mức độ cao hơn.

Độ nhạy cảm của các giác quan được tinh nhạy hơn.

Khả năng kiềm chế các phản ứng tâm lý được phát triển.

Ở đây chúng ta chỉ đề cập tới quá trình tâm lý phát triển mạnh mẽ và đặc trưng nhất, đó là tư duy.

Sự phát triển tư duy ở độ tuổi này mạnh mẽ về kiểu loại, các thao tác và thiết lập nhanh chóng các mối quan hệ giữa các sự kiện, hiện tượng, thông tin giữa mới và cũ, gần và xa...

 

Đặc tính chung của sự phát triển tư duy:

Trẻ đã biết phân tích tổng hợp không chỉ dừng lại ở đồ vật, hình ảnh mà ngay cả từ ngữ.

Tư duy của trẻ dần dần mất đi tính duy kỷ, tiến dần đến khách quan, hiện thực hơn.

Dần dần trẻ phân biệt được thực và hư.

Đã có tư duy trừu tượng với các con số, không gian, thời gian, quan hệ xã hội...

Ý thức rõ về những ý nghĩ, tình cảm của mình, trách nhiệm đối với hành vi.

Các phẩm chất của tư duy đã bộc lộ đủ về cấu tạo và chức năng hoạt động của nó như tính mục đích, độc lập sáng tạo, tính linh hoạt, độ mềm dẻo...

Ở trẻ 5 - 6 tuổi phát triển cả 3 loại tư duy, tư duy hành động trực quan vẫn chiếm ưu thế. Tuy nhiên do nhiệm vụ hoạt động mà cả loại tư duy hình ảnh trực quan, tư duy trừu tượng dược phát triển ở trẻ. Loại tư duy này giúp trẻ đến gần với hiện thực khách quan.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo