Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tại sao nói duy trì vai trò của hoạt động vui chơi là hình thức quan trọng để chuẩn bị cho trẻ vào học lớp 1? Liên hệ trách nhiệm của giáo viên mầm non

tại sao nói duy trì vai trò của hoạt động vui chơi là hình thức quan trọng để chuẩn bị cho trẻ vào học lớp 1? Liên hệ trách nhiệm của giáo viên mầm non.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
78
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hoạt động vui chơi không chỉ giúp trẻ phát triển các kỹ năng cần thiết như tư duy logic, sáng tạo, giao tiếp mà còn giúp trẻ rèn luyện sự kiên nhẫn, sự tự tin và khả năng làm việc nhóm. Đồng thời, thông qua hoạt động vui chơi, trẻ cũng học được cách quản lý cảm xúc, kiểm soát hành vi và tăng cường khả năng tập trung.

Việc duy trì vai trò của hoạt động vui chơi trong quá trình chuẩn bị cho trẻ vào học lớp 1 giúp trẻ thích nghi dần với môi trường học tập mới, giảm bớt áp lực và lo lắng khi bước vào môi trường mới. Đồng thời, việc học thông qua hoạt động vui chơi cũng giúp trẻ học tập hiệu quả hơn và tạo ra sự hứng thú trong việc học tập.

Trách nhiệm của giáo viên mầm non là tạo điều kiện cho trẻ tham gia vào các hoạt động vui chơi phong phú, đa dạng và phù hợp với độ tuổi của trẻ. Giáo viên cần tạo ra môi trường học tập tích cực, khuyến khích trẻ tham gia vào hoạt động vui chơi một cách tự do và sáng tạo. Đồng thời, giáo viên cũng cần theo dõi và đánh giá sự tiến bộ của trẻ thông qua hoạt động vui chơi để có những điều chỉnh phù hợp trong quá trình chuẩn bị cho trẻ vào học lớp 1.
1
0
quangcuongg
03/04 09:47:50
+5đ tặng
Hoạt động vui chơi làm ảnh hưởng đến sự hình thành tính chủ định của quá trình tâm lý. ( Trong trò chơi trẻ bắt đầu phát triển chú ý có chủ định) . Bản thân những điều kiện của trò chơi đòi hỏi đứa trẻ phải tập trung vào những đối tượng dựa vào tình huống trò chơi, tập trung vào nội dung của hành động chơi và nội dung của chủ đề. Nếu đứa trẻ không chú ý vào điều mà tình huống trò chơi trước mắt đòi hỏi ở nó, nếu nó không nhớ điều kiện của trò chơi thì nó dứt khoát bị các bạn đuổi đi
Tình huống trò chơi và những hành động chơi ảnh hưởng tới sự phát triển của hoạt động trí tuệ của trẻ mẫu giáo.
Trong trò chơi đứa trẻ học hành động với vật thay thế đối tượng thực, đặt tên mới cho đối tượng là vật thay thế, hành động phù hợp với tên gọi này. Đối tượng thay thế trở thành chỗ dựa đối với tư duy. Trên cơ sở những hành động với các đối tượng thay thế đứa trẻ học suy nghĩ với đối tượng thực. Dần dần những hành động chơi với đối tượng được rút gọn, đứa trẻ học suy nghĩ về các đối tượng và hành động với chúng trong diện tinh thần. Như vậy, trò chơi góp phần rất lớn vào việc chuyển đứa trẻ sang tư duy trong diện biểu tượng.
- Trò chơi ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triên ngôn ngữ.
Tham gia chơi cùng nhóm bạn là điều kiện để trẻ sử dụng phương tiện giao tiêp bằng ngôn ngữ, đồng thời trẻ có cơ hội thể hiện trình độ ngôn ngữ của mình. Tình huống trò chơi đòi hỏi mỗi đứa trẻ tham gia trò chơi phải có một trình độ giao tiếp ngôn ngữ nhất định. Nếu đứa trẻ không thể diễn đạt mạch lạc nguyện vọng của mình đối với tiến trình của trò chơi, nếu nó không hiểu 68 những lời chỉ dẫn của bạn cùng chơi, nó sẽ trở thành gánh nặng đối với các bạn cùng tuổi. Chính điều đó kích thích sự phát triển ngôn ngữ mạch lạc.
- Ảnh hưởng của trò chơi tới sự phát triển nhân cách.
Thông qua trò chơi trẻ tìm hiểu những mỗi quan hệ qua lại của người lớn mà đứa trẻ coi là mẫu mực đối với hành vi của nó, Trong trò chơi, trẻ cũng rèn luyện được những kĩ xảo giao tiếp cơ bản, những phẩm chất tâm lý cần thiết để giao tiếp với các bạn. Trò chơi góp phần phát triển tình cảm và điều khiển hành vi bằng ý chí.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo