Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ưu thế lai là gì? ví dụ? nguyên nhân của hiện tượng ưu thế lai

ưu thế lai là gì? ví dụ ? nguyên nhân của hiện tượng ưu thế lai
2 trả lời
Hỏi chi tiết
55
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ưu thế lai là hiện tượng mà một loài hoặc một nhóm cá thể có sự ưu thế trong việc sinh sản và truyền gen hơn so với các loài hoặc cá thể khác trong cùng một môi trường sống.

Ví dụ về ưu thế lai là việc các con cá sấu có màu da sẫm hơn thường chiếm ưu thế trong việc săn mồi và tránh sự săn bắt của kẻ thù so với các con cá sấu có màu da sáng. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do màu da sẫm giúp con cá sấu dễ dàng hơn trong việc ngụy trang trong môi trường nước đen tối.

Những cá thể có ưu thế lai thường có khả năng sinh tồn và truyền gen tốt hơn, dẫn đến sự phát triển và thích nghi tốt hơn trong môi trường sống của chúng.
2
1
quangcuongg
04/04 19:39:33
+5đ tặng
  • - Ưu thế lai là: hiện tượng cơ thể lai F1 có sức sống cao hơn, sinh trưởng nhanh hơn, phát triển mạnh hơn, chống chịu tốt hơn, các tính trạng năng suất cao hơn trung bình giữa hai bố mẹ hoặc vượt trội cả hai bố mẹ. - Hiện tượng ưu thế lai rõ nhất trong trường hợp lai giữa các dòng thuần có kiểu gen khác nhau. -Ví dụ: cây ngô, cây cà chua, gà, vịt

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
vdungg
04/04 19:39:47
+4đ tặng
Ưu thế lai là hiện tượng một loài sinh vật có đặc điểm hoặc khả năng nào đó giúp nó sinh tồn và thích nghi tốt hơn trong môi trường sống so với các loài khác cùng môi trường. Điều này dẫn đến việc loài đó có khả năng sinh sản và truyền gen tốt hơn, dẫn đến sự gia tăng số lượng cá thể mang đặc điểm ưu thế đó trong quần thể.

Ví dụ về ưu thế lai là sự thích nghi của bọ cánh cứng màu sắc tương phản với môi trường xung quanh để tránh bị săn mồi bởi chim săn. Bọ cánh cứng có màu sắc giống môi trường sẽ có cơ hội sống sót cao hơn và truyền gen cho thế hệ kế tiếp.

Nguyên nhân của hiện tượng ưu thế lai có thể bắt nguồn từ sự biến đổi gen tự nhiên, sự chọn lọc tự nhiên do áp dụng của môi trường, hoặc cả hai yếu tố này kết hợp.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo