Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Theo tác giả đoạn trích trên, việc dành quá nhiều thời gian cho việc sử dụng smartphone đã để lại những hậu quả gì cho con người

Đọc đoạn trích sau và thực hiện những yêu cầu bên dưới cũng vì smartphone quá vượt trội nên chính nó cũng gây ra không ít tác dụng phụ miễn selfie nhận đăng status nghiện trở thành anh hùng bàn phím khiến cho giới trẻ mất dần sự tương tác giữa người với người thật đáng buồn khi thấy trẻ em không còn thích thú với những món đồ chơi siêu nhân búp bê những trò chơi ngoài trời như đá bóng nhảy dây những thứ từng là cả bầu trời Tuổi Thơ giờ đây những buổi sum họp gia đình ông bà bố mẹ quây quần bên nhau Còn con cháu lại chỉ biết lướt Facebook Đăng Story hơn cả là tình trạng giới trẻ ôm điện thoại từ sáng đến khuya làm tổn hại đến sức phát triển thể chất và tâm hồn không ai phủ nhận được những tính năng xuất sắc mà chiếc điện thoại thông minh mang lại xong giới trẻ cần có ý thức sử dụng dùng điện thoại thông minh một cách thông minh.

a.theo tác giả đoạn trích trên, việc dành quá nhiều thời gian cho việc sử dụng smartphone đã để lại những hậu quả gì cho con người?

c.chỉ ra và cho biết chức năng của trạng ngữ trong câu :" giờ đây,những buổi sum họp gia đình , ông bà, bố mẹ quây quần bên nhaucofn con cháu lại chỉ biết lướt facebook,đăng story."

b.Hãy ghi lại những từ mượn có trong đoạn trích trên và cho biết những từ ngữ đó được mượn của ngôn ngữ nào?

d.Từ đoạn trích trên em đã rút ra bài học gì về cách sẽ sử dụng điện thoại thông minh?

giúp mình với ạ mình đang cần gấp.        

                             <PLEASE>

 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
157
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a. Việc dành quá nhiều thời gian cho việc sử dụng smartphone đã để lại những hậu quả như mất sự tương tác giữa con người, giới trẻ mất dần sự thích thú với các hoạt động ngoài trời và gây tổn hại đến sức phát triển thể chất và tâm hồn.

b. Những từ mượn có trong đoạn trích trên là: smartphone, selfie, status, anh hùng, bàn phím, siêu nhân, búp bê, đá bóng, nhảy dây, Facebook, Story. Những từ ngữ này được mượn từ tiếng Anh.

c. Trạng ngữ "giờ đây" được sử dụng để chỉ thời gian hiện tại, tạo sự so sánh với quá khứ. Trong trường hợp này, nó nhấn mạnh sự thay đổi trong cách thức gia đình sum họp và sự thay đổi trong thói quen sử dụng điện thoại của con cháu.

d. Bài học rút ra từ đoạn trích trên là cần có ý thức sử dụng điện thoại thông minh một cách thông minh, không nên lạm dụng và dành quá nhiều thời gian cho việc sử dụng điện thoại mà bỏ qua sự tương tác và hoạt động ngoại trời.
1
0
Nguyên
08/04 19:48:54
+5đ tặng
a. Theo tác giả đoạn trích trên, việc dành quá nhiều thời gian cho việc sử dụng smartphone đã gây ra những hậu quả như:
- Làm mất đi sự tương tác giữa con người với nhau trong thế giới thực.
- Gây nghiện, khiến giới trẻ trở nên phụ thuộc và nghiện smartphone.
- Gây tổn hại đến sức khỏe cả thể chất lẫn tâm hồn của giới trẻ.
- Làm giảm sự thích thú với các hoạt động ngoại khoá, giao lưu xã hội và hoạt động vận động ngoài trời.

b. Từ mượn có trong đoạn trích trên:
- "selfie": từ mượn từ tiếng Anh, chỉ việc tự chụp ảnh của bản thân.
- "status": từ mượn từ tiếng Anh, chỉ trạng thái hoặc tâm trạng của người dùng trên mạng xã hội.
- "Story": từ mượn từ tiếng Anh, chỉ câu chuyện ngắn được chia sẻ trên mạng xã hội, thường có thời hạn tồn tại ngắn.

c. Trạng ngữ "giờ đây" trong câu "giờ đây, những buổi sum họp gia đình, ông bà, bố mẹ quây quần bên nhau, còn con cháu lại chỉ biết lướt Facebook, đăng Story" được sử dụng để chỉ sự thay đổi so với tình trạng trước đó. Trong trường hợp này, nó nhấn mạnh sự khác biệt giữa việc mọi người trước kia thường quây quần bên nhau trong các buổi sum họp gia đình, và sự hiện tại khi con cháu chỉ quan tâm đến việc sử dụng điện thoại thông minh.

d. Bài học rút ra từ đoạn trích trên là giới trẻ cần có ý thức sử dụng điện thoại thông minh một cách thông minh, tức là sử dụng nó một cách cân nhắc và có mục đích, không lạm dụng để tránh những tác động tiêu cực đến sức khỏe và cuộc sống xã hội của bản thân.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
+4đ tặng

Xã hội hiện nay đang phát triển mạnh về công nghệ thông tin. Vì thế cũng có một số gia đình cho con em mình lạm dụng về điện thoại gây nên hiện tượng nghiện điện thoại thông minh ở giới trẻ. Vậy thế nào là nghiện điện thoại thông minh? Và điện thoại thông minh là gì?

Điện thoại thông minh là loại điện thoại kết nối dựa trên sóng điện từ vào mạng viễn thông. Nhờ có kết nối sóng (kết nối không dây), mà điện thoại di động thực hiện trao đổi thông tin khi đang di chuyển. Chứng nghiện điện thoại là lạm dụng điện thoại một cách quá mức. Thực tế đã chứng minh như sau: sử dụng điện thoại chưa đúng cách: dùng ngay trong các giờ học, để nhắn tin nói chuyện riêng, trong các giờ kiểm tra thì dùng tải tài liệu trên Internet để đối phó…, sử dụng điện thoại với mục đích chưa tốt: dùng tải các hình ảnh, các loại văn hóa phẩm đồi trụy, hoặc phát tán các clip có nội dung xấu lên mạng; dùng để trêu chọc người khác thái quá (nhắn tin hù dọa, nháy máy)...

Nguyên nhân là do xã hội ngày càng phát triển, đời sống con người được nâng cao, điện thoại thông minh trở thành vật không thể thiếu đối với con người; Nhiều gia đình có điều kiện, chiều con nên trang bị cho con mình điện thoại nhiều chức năng nhưng lại không quản lí việc sử dụng của con em mình; Học sinh lười học, ý thức chưa tốt hay thiếu hiểu biết, lạm dụng các chức năng của điện thoại. Hậu quả của nghiện điện thoại thông minh có rất nhiều như: Sử dụng điện thoại trong giờ học, không hiểu bài, hổng kiến thức, sử dụng trong các giờ kiểm tra, tạo ra thói quen lười biếng, ỷ lại… Sử dụng điện thoại với mục đích xấu; ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của những người xung quanh, vi phạm chuẩn mực đạo đức, vi phạm pháp luật,...

Giải pháp khắc phục của việc này là: nâng cao tinh thần tự giác trong học tập; sống có văn hóa, có đạo đức và hiểu thêm về pháp luật. Là một học sinh em sẽ luôn rèn luyện tính tự lập và không ỷ vào điện thoại quá nhiều. Vì đó cũng chính là viên thuốc khiến em thoát khỏi chứng nghiện điện thoại thông minh. Em mong gia đình và xã hội sẽ siết chặt hơn về vấn đề này. Mọi người ơi! Vì một trái đất do con người làm chủ thì hãy hạn chế sử dụng điện thoại nhé!

Chấm điểm đi các bạn ...
a. Theo tác giả đoạn trích trên, việc dành quá nhiều thời gian cho việc sử dụng smartphone đã gây ra những hậu quả như: - Làm mất đi sự tương tác giữa con người với nhau trong thế giới thực. - Gây nghiện, khiến giới trẻ trở nên phụ thuộc và nghiện smartphone. - Gây tổn hại đến sức khỏe cả thể chất lẫn tâm hồn của giới trẻ. - Làm giảm sự thích thú với các hoạt động ngoại khoá, giao lưu xã hội và hoạt động vận động ngoài trời. b. Từ mượn có trong đoạn trích trên: - "selfie": từ mượn từ tiếng Anh, chỉ việc tự chụp ảnh của bản thân. - "status": từ mượn từ tiếng Anh, chỉ trạng thái hoặc tâm trạng của người dùng trên mạng xã hội. - "Story": từ mượn từ tiếng Anh, chỉ câu chuyện ngắn được chia sẻ trên mạng xã hội, thường có thời hạn tồn tại ngắn. c. Trạng ngữ "giờ đây" trong câu "giờ đây, những buổi sum họp gia đình, ông bà, bố mẹ quây quần bên nhau, còn con cháu lại chỉ biết lướt Facebook, đăng Story" được sử dụng để chỉ sự thay đổi so với tình trạng trước đó. Trong trường hợp này, nó nhấn mạnh sự khác biệt giữa việc mọi người trước kia thường quây quần bên nhau trong các buổi sum họp gia đình, và sự hiện tại khi con cháu chỉ quan tâm đến việc sử dụng điện thoại thông minh. d. Bài học rút ra từ đoạn trích trên là giới trẻ cần có ý thức sử dụng điện thoại thông minh một cách thông minh, tức là sử dụng nó một cách cân nhắc và có mục đích, không lạm dụng để tránh những tác động tiêu cực đến sức khỏe và cuộc sống xã hội của bản thân.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo