Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
08/04 20:14:09

Tại sao lòng biết ơn mang đến hạnh phúc cho chúng ta trong cuộc sống

Tại sao lòng biết ơn mang đến hạnh phúc cho chúng ta trong cuộc sống?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
28
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Lòng biết ơn giúp chúng ta nhìn nhận và đánh giá đúng mức những điều tốt đẹp và ý nghĩa trong cuộc sống. Khi chúng ta biết ơn, chúng ta trở nên hạnh phúc hơn vì nhận ra những điều tốt đẹp xung quanh mình, cảm thấy hài lòng và tự tin hơn về bản thân. Ngoài ra, lòng biết ơn còn giúp chúng ta tạo ra mối quan hệ tốt đẹp với người khác, tạo ra sự gắn kết và sự đồng cảm trong xã hội. Đồng thời, việc biết ơn cũng giúp chúng ta trở nên nhân từ hơn, giúp đỡ người khác và lan tỏa niềm vui và hạnh phúc cho mọi người xung quanh.
1
0
the flat
08/04 20:14:50
+5đ tặng
Khi biết ơn nhiều hơn đồng nghĩa bạn cũng kết nối tốt với bản thân mình. Từ đó tự tin làm chủ cuộc sống, gặt hái thành công và sống hạnh phúc mỗi ngày. Việc thể hiện thái độ biết ơn sẽ giúp cơ thể tăng sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh giúp cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng, tăng cường sức khỏe tim mạch.
  • Lòng biết ơn gợi nhớ về những điều tích cực trong cuộc sống. Lòng biết ơn giúp bạn cảm thấy hài lòng với mọi người trong cuộc sống, cho dù đó là những người thân yêu hay chỉ là một người lạ mặt tình cờ bắt gặp. Mỗi người đều tốt với bạn theo một cách riêng.
  • Lòng biết ơn biến điều xấu thành điều tốt. Nếu bạn đang gặp nhiều vấn đề trong công việc, hãy nên biết ơn điều đó vì bạn còn đang được làm việc. Những thử thách sẽ khiến cho cuộc sống không bị nhàm chán. Và rằng bạn có thể rút ra những bài học quý giá từ những thử thách này. Tất cả sẽ giúp bạn trở thành một người mạnh mẽ hơn.
  • Lòng biết ơn cho biết điều gì là quan trọng. Khi cảm thấy biết ơn vì các con vẫn còn sống và khỏe mạnh, thì bạn sẽ chẳng cần phải phàn nàn vì những việc nhỏ nhặt. Khi cảm thấy biết ơn vì hiện bạn vẫn còn có một mái nhà, thì việc thanh toán các loại hóa đơn sẽ không còn [là những mối bận tâm] khiến bạn căng thẳng.
  • Lòng biết ơn nhắc bạn về những lời cảm ơn. Tôi sẽ nói thêm về vấn đề này ngay phần dưới đây, nhưng một hành động đơn giản là nói lời “cảm ơn” có thể tạo nên sự khác biệt lớn trong cuộc sống của một người. Hãy thử gọi điện, gửi thư điện tử hoặc ghé thăm để nói lời cảm ơn [với ai đó bạn cần]… chỉ cần dành ra một ít phút trong cuộc sống để nói lý do vì sao bạn biết ơn là điều rất quan trọng đối với họ. Mọi người thích được đánh giá cao về con người của họ và những gì họ làm. Bạn chỉ cần tốn một ít thời gian nhưng lại khiến người khác cảm thấy hạnh phúc. Và việc làm cho người khác hạnh phúc sẽ khiến bạn hạnh phúc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo