LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sưu tầm thông tin về kênh đào Panama

Sưu tầm thông tin về kênh đào Panama
3 trả lời
Hỏi chi tiết
75
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Kênh đào Panama là một trong những con đường thủy lớn nhất và quan trọng nhất trên thế giới, nối Đại Tây Dương với Đại Tây Dương Thái Bình Dương qua lục địa Mỹ Trung. Kênh đào Panama có chiều dài khoảng 82 km và được hoàn thành vào năm 1914 sau hơn 10 năm xây dựng.

Kênh đào Panama có vai trò quan trọng trong việc giảm khoảng cách và thời gian cho việc vận chuyển hàng hóa giữa châu Á và châu Âu/America. Kênh đào Panama cung cấp một tuyến đường ngắn hơn so với việc đi qua bán đảo Mỹ Trung, giúp tàu thuyền tránh được việc phải đi vòng qua mũi Hỏa.

Kênh đào Panama được quản lý và vận hành bởi Cơ quan Quản lý Kênh đào Panama (ACP). Kênh đào Panama đã trải qua nhiều giai đoạn mở rộng và nâng cấp để đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng. Một trong những dự án mở rộng lớn nhất của kênh đào Panama là dự án mở rộng Panama Canal Expansion Project, hoàn thành vào năm 2016, giúp tăng cường khả năng chịu tải và tăng cường khả năng vận chuyển hàng hóa của kênh đào.
1
0
Tr Hải
09/04 20:07:41
+5đ tặng

        Kênh đào Pa-na-ma được xây dựng từ cuối thế kỉ thứ 19 và đầu thế kỉ 20, qua khu vực có bề rộng nhỏ nhất của Trung Mỹ, trên lãnh thổ Pa-na-ma, nối Đại Tây Dương với Thái Bình Dương. Việc xây dựng kênh đào có nhiều khó khăn nhưng đã tạo ra thành công lớn cho sự phát triển hàng hải quốc tế: giúp rút ngắn thời gian đi lại của tàu thuyền giữa Thái Bình Dương và Đại Tây Dương, giữa châu Mỹ với châu Âu, châu Á, từ đó tiết kiệm thời gian, tiền của, giảm thiệt hại do thiên tai, cướp biển…

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
hgh
09/04 20:10:27
+4đ tặng
Kênh đào Pa-na-ma được xây dựng từ cuối thế kỉ thứ 19 và đầu thế kỉ 20, qua khu vực có bề rộng nhỏ nhất của Trung Mỹ, trên lãnh thổ Pa-na-ma, nối Đại Tây Dương với Thái Bình Dương. Việc xây dựng kênh đào có nhiều khó khăn nhưng đã tạo ra thành công lớn cho sự phát triển hàng hải quốc tế: giúp rút ngắn thời gian đi lại của tàu thuyền giữa Thái Bình Dương và Đại Tây Dương, giữa châu Mỹ với châu Âu, châu Á, từ đó tiết kiệm thời gian, tiền của, giảm thiệt hại do thiên tai, cướp biển…
 
0
0
cuộc đời
09/04 20:11:21
+3đ tặng

Kênh đào Panama (tiếng Tây Ban Nha: Canal de Panamá) là một tuyến đường thủy nhân tạo dài 82 km ở Panama nối Đại Tây Dương với Thái Bình Dương và phân chia Bắc và Nam Mỹ. Kênh đào cắt ngang eo đất Panama và là đường dẫn cho thương mại hàng hải. Một trong những dự án kỹ thuật lớn nhất và khó nhất từng được thực hiện, kênh đào Panama giúp giảm đáng kể thời gian tàu thuyền đi lại giữa Đại Tây Dương và Thái Bình Dương, cho phép chúng tránh được tuyến đường Cape Horn dài và nguy hiểm quanh cực nam của Nam Mỹ qua Drake Passage hoặc eo biển Magellan và tuyến đường thậm chí còn ít phổ biến hơn qua Quần đảo Bắc Cực và eo biển Bering.

Colombia, Pháp và sau này là Hoa Kỳ kiểm soát vùng lãnh thổ bao quanh kênh đào trong quá trình xây dựng. Pháp bắt đầu xây dựng kênh này vào năm 1881, nhưng đã dừng lại vì thiếu sự tin tưởng của các nhà đầu tư do các vấn đề kỹ thuật và tỷ lệ tử vong của công nhân cao. Hoa Kỳ tiếp quản dự án vào ngày 4 tháng 5 năm 1904 và mở kênh vào ngày 15 tháng 8 năm 1914. Hoa Kỳ tiếp tục kiểm soát kênh đào và xung quanh Khu vực Kênh đào Panama cho đến khi các Hiệp ước Torrijos – Carter 1977 được tạo ra để bàn giao kênh cho Panama. Sau một thời gian do Mỹ và Panama cùng kiểm soát, kênh đào đã được chính phủ Panama tiếp quản vào năm 1999. Hiện nó được quản lý và vận hành bởi Cơ quan quản lý kênh đào Panama thuộc sở hữu của chính phủ.

Các âu thuyền ở mỗi đầu nâng tàu lên Hồ Gatun, một hồ nhân tạo được tạo ra để giảm khối lượng công việc đào cần thiết cho kênh, 26 m trên mực nước biển và sau đó hạ thấp các tàu ở đầu kia. Ổ khóa ban đầu rộng 33,5 m (110 ft). Một làn đường thứ ba, rộng hơn các âu thuyền được xây dựng từ tháng 9 năm 2007 đến tháng 5 năm 2016. Tuyến đường thủy mở rộng bắt đầu hoạt động thương mại vào ngày 26 tháng 6 năm 2016. Các âu thuyền mới cho phép vận chuyển các tàu Panamax Mới lớn hơn. Lưu lượng hàng năm đã tăng từ khoảng 1.000 tàu vào năm 1914, khi kênh đào mở cửa, lên 14.702 tàu vào năm 2008. Đến năm 2012, hơn 815.000 lượt tàu thuyền đã đi qua kênh đào. Trong năm 2017, các tàu phải mất trung bình 11,38 giờ để đi qua giữa hai âu thuyền của kênh đào. Hiệp hội Kỹ sư Xây dựng Hoa Kỳ đã xếp kênh đào Panama là một trong bảy kỳ quan của thế giới hiện đại.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Địa lý Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư