Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 đoạn văn (10 câu ) tả về 1 con vật mà e yêu thích trong đó có ít nhất 2 biện pháp tu từ

Viết 1 đoạn văn (10 câu ) tả về 1 con vật mà e yêu thích trong đó có ít nhất 2 biện pháp tu từ
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
41
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Em yêu thích con mèo của mình vô cùng. Với bộ lông mềm mịn như nhung, mèo nhà em luôn toát lên vẻ đẹp dịu dàng và quý phái. Mỗi khi mèo nhà em đi chuyển động, những bước đi nhẹ nhàng và uyển chuyển như những đường cong mềm mại trên bức tranh. Đôi mắt lấp lánh của mèo nhà em như hai viên ngọc sáng lấp lánh, luôn đầy sự tinh tế và sắc sảo. Khi nằm nghỉ, mèo nhà em thường vòng tay vòng chân, tạo nên hình ảnh đáng yêu và đầy cuốn hút. Mỗi khi em gọi tên, mèo nhà em luôn đáp trả bằng cách nhìn chằm chằm vào em, như thể đang hiểu được mọi điều em muốn nói. Đôi tai mèo nhà em luôn luôn đứng thẳng, nhạy bén và sẵn sàng bắt mọi tiếng động xung quanh. Em yêu thích mèo nhà em không chỉ vì vẻ đẹp ngoại hình mà còn vì tính cách đáng yêu, trung thành và thông minh của nó.
1
0
Thợ Săn Anh Hùng
10/04 20:10:47
+5đ tặng

Lần đầu tiên khi vào nhà bác Năm, em đã rất bất ngờ và thích thú bởi giọng hót của chú chim chào mào được nhốt trong lồng treo ở trước hiên nhà. Chú chim này có dáng vẻ nhỏ nhắn, chỉ bằng một nắm tay của chú Năm, chú nói con chào mào này mới đang lớn chưa trưởng thành. Chú chào mào có bộ lông màu đen trắng, phần lông trước ngực màu trắng tinh khôi còn phần lông màu đen của cánh và lưng giống như chú chim khoác một chiếc áo choàng màu đen vậy. Ấn tượng nhất là chiếc mào lông đỏ của chú chim, nó dựng đứng lên ngay trên mỏ của chúng, chiếc mỏ ngắn thường ăn các loại hoa quả chín lại có chiếc mào đáng yêu đến thế. Bằng giọng hót trong trẻo, thánh thót và ngân vang của mình, chú chào mào hàng ngày hát ca mang niềm vui tới với ngôi nhà của bác Năm, làm cho không gian trở nên thư thái và yên bình hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
T_T BG
10/04 20:12:18
+4đ tặng

   Trong khu vườn nhỏ của gia đình em có rất nhiều các loài vật nuôi như: gà, vịt, chim bồ câu, trong đó con vật em yêu thích nhất là con ngỗng.Con ngỗng có hình dáng giống con vịt nhưng kích thước to lớn hơn rất nhiều. Con ngỗng nhà có chiếc cổ dài, chiếc mỏ lớn, cứng cáp và đôi mắt đen tròn tựa như hai hạt đỗ. Bộ lông của chú ngỗng màu trắng muốt, khi bơi dưới nước nhìn vô cùng duyên dáng, uyển chuyển. Thức ăn chủ yếu của ngỗng là thóc, rau, cám, mỗi khi mẹ em mang thức ăn ra vườn, những chú ngỗng lại lạch bạch chạy lại như mong chờ nhìn vô cùng đáng yêu.Những chú ngỗng nhà em rất hiền lành, không hề đuổi người hay tranh thức ăn với đàn gà trong vườn. Không chỉ vậy, những chú ngỗng xinh xắn còn cho những quả trứng to ngon vô cùng bổ dưỡng cho gia đình.Em rất yêu thích chú ngỗng của gia đình mình, hình ảnh chú ngỗng bơi trong ao, lạch bạch kiếm ăn trong vườn đều hết sức thân thuộc với tuổi thơ của em .

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo