Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 8
10/04 21:38:41

Vào đầu thế kỉ XX, vì sao kinh tế Việt Nam vẫn phát triển chậm chạp, què quặt, lạc hậu,ngày càng lệ thuộc nặng nề vào nền kinh tế Pháp?

Vào đầu thế kỉ XX, vì sao kinh tế Việt Nam vẫn phát triển chậm chạp, què quặt , lạc hậu,ngày càng lệ thuộc nặng nề vào nền kinh tế Pháp?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
106
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Vào đầu thế kỉ XX, kinh tế Việt Nam vẫn phát triển chậm chạp, què quặt và lạc hậu do một số nguyên nhân sau:

1. Sự chi phối của thực dân Pháp: Việt Nam là một trong những nước thuộc địa của Pháp, nền kinh tế Việt Nam phụ thuộc nặng vào nền kinh tế Pháp. Các quyết định về chính sách kinh tế, thương mại, đầu tư đều được quyết định bởi Pháp, khiến cho Việt Nam không có đủ tự do trong việc phát triển kinh tế.

2. Thiếu hạ tầng và công nghệ: Khi đó, Việt Nam thiếu hạ tầng cơ sở và công nghệ hiện đại để phát triển kinh tế. Các ngành công nghiệp và nông nghiệp vẫn sử dụng phương pháp truyền thống, không hiện đại hóa, dẫn đến hiệu suất sản xuất thấp.

3. Sự chia cắt và xung đột trong xã hội: Trong thời kỳ này, Việt Nam đang trải qua nhiều cuộc chiến tranh và xung đột, khiến cho nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề. Sự chia cắt trong xã hội cũng làm cho việc phát triển kinh tế trở nên khó khăn.

Tóm lại, vào đầu thế kỉ XX, kinh tế Việt Nam vẫn phát triển chậm chạp, què quặt và lạc hậu do sự chi phối của thực dân Pháp, thiếu hạ tầng và công nghệ, cũng như sự chia cắt và xung đột trong xã hội.
0
0
hoàng nguyễn huy
10/04 21:46:11
+5đ tặng

- Về chính trị: Quyền lực nằm trong tay người Pháp. Một bộ phận địa chủ phong kiến bị biến thành tay sai, công cụ thống trị và bóc lột của chính quyền thực dân.

- Về kinh tế: Việt Nam trở thành nơi khai thác tài nguyên thiên nhiên, cung cấp sức lao động rẻ mạt và là thị trường tiêu thụ hàng hoá của Pháp. Kinh tế Việt Nam vì thế vẫn phát triển chậm chạp, què quặt, lạc hậu, ngày càng lệ thuộc nặng nề vào nền kinh tế Pháp.

- Về văn hoá, xã hội: 

+ Văn hoá phương Tây du nhập ngày càng mạnh (lối sống, trình độ học thức và tư duy). Đô thị phát triển ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam.

+ Cơ cấu xã hội bắt đầu thay đổi: Chiếm đa số vẫn là nông dân với cuộc sống nghèo khổ; xuất hiện tầng lớp mới (tiểu tư sản, học sinh, sinh viên); số lượng công nhân tăng nhanh, tập trung nhiều trong các cơ sở kinh tế chủ chốt của Pháp. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Lịch sử mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo