Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Chứng minh nước ta có sự phù hợp giữa phân bố đô thị với phân bố hoạt động sản xuất công nghiệp

chứng minh nước ta có sự phù hợp giữa phân bố đô thị với phân bố hoạt động sản xuất công nghiệp
1 trả lời
Hỏi chi tiết
44
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Việt Nam là một trong những quốc gia có sự phù hợp giữa phân bố đô thị và phân bố hoạt động sản xuất công nghiệp. Điều này được thể hiện qua các điểm sau:

1. Phân bố đô thị: Các thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ... đều là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của đất nước. Đây là nơi tập trung đông dân cư, cơ sở hạ tầng phát triển, có nhiều cơ hội việc làm và dịch vụ. Đồng thời, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp cũng tập trung ở các thành phố lớn này.

2. Phân bố hoạt động sản xuất công nghiệp: Các khu công nghiệp, cụm công nghiệp được xây dựng ở các vùng có điều kiện thuận lợi về giao thông, cơ sở hạ tầng và lao động. Đồng thời, các khu công nghiệp này thường nằm gần các thành phố lớn, giúp thuận tiện trong việc vận chuyển hàng hóa và tiếp cận thị trường tiêu thụ.

3. Sự phát triển của các khu kinh tế đô thị: Ngoài các thành phố lớn, các khu kinh tế đô thị như Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Vũng Tàu... cũng đang phát triển mạnh mẽ, thu hút đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp. Điều này cho thấy sự phù hợp giữa phân bố đô thị và hoạt động sản xuất công nghiệp ở Việt Nam.

Từ những điểm trên, có thể thấy rằng Việt Nam có sự phù hợp giữa phân bố đô thị và phân bố hoạt động sản xuất công nghiệp, đồng thời cũng thể hiện sự phát triển bền vững của nền kinh tế đất nước.
1
0
+5đ tặng

- Các nơi tập trung nhiều đô thị, nhất là đô thị có quy mô lớn và trung bình thường ở các khu vực tập trung công nghiệp: Đồng bằng sông Hồng và vùng phụ cận, dải công nghiệp Đông Nam Bộ; tiếp đến là Đồng bằng sông Cửu Long và Duyên hải miền Trung.

- Các nơi có ít đô thị và nhiều đô thị có quy mô nhỏ thường là ở vùng có hoạt động công nghiệp thưa thớt và hạn chế phát triển, tập trung chủ yếu ở trung du và miền núi: Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nguyên, miền núi gò đồi Bắc Trung Bộ, Duyên hải Nam Trung Bộ...

- Nguyên nhân sự phù hợp về phân bố giữa đô thị và phân bố hoạt động công nghiệp là do tác động chủ yếu của công nghiệp hóa đến đô thị hóa, sự hình thành và phát triển các đô thị liên quan trực tiếp đến sự phát triển của công nghiệp.

- Dân số đô thị nước ta ngày càng tăng nhanh do các nhân tố tác động:

+ Quá trình công nghiệp hóa phát triển làm tỉ lệ dân đô thị tăng nhanh, mở rộng đô thị đã có hoặc làm xuất hiện đô thị mới, phổ biến lối sống đô thị rộng rãi.

+ Điều kiện sống ở các đô thị tốt hơn ở các vùng nông thôn.

+ Ớ đô thị dễ kiếm việc làm phù hợp với trình độ và có thu nhập.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Địa lý Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo