Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Cho tứ giác ABCD nội tiếp nửa đường tròn (O) đường kính AD. Hai đường chéo AC và BD cắt nhau tại E . Kẻ EF vuông góc với AD (F thuộc AD, F khác O) a, Chứng minh tứ giác ABEF nội tiếp được đường tròn b, Chứng minh tia CA là tia phân giác của góc BCF ..

Cho tứ giác ABCD nội tiếp nửa đường tròn (O) đường kính AD. Hai đường chéo AC và BD cắt nhau tại E . Kẻ EF vuông góc với AD (F thuộc AD, F khác O) a, Chứng minh tứ giác ABEF nội tiếp được đường tròn b, Chứng minh tia CA là tia phân giác của góc BCF c, Gọi M là trung điểm của DE. Chứng minh CM .DB=DF.DO
0 trả lời
Hỏi chi tiết
95
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a, Ta có góc AED = góc ACD (do tứ giác ABCD nội tiếp), góc AED = 90 độ (do EF vuông góc với AD), nên góc ACD = 90 độ. Tương tự, ta có góc ABD = 90 độ. Do đó, tứ giác ABEF nội tiếp được đường tròn.

b, Ta có góc BCF = góc BCD (do tứ giác ABCD nội tiếp), góc BCD = góc ACD (do AC là đường phân giác của góc BCD), nên góc BCF = góc ACD. Vậy tia CA là tia phân giác của góc BCF.

c, Ta có CM là đường trung tuyến của tam giác ADE, nên CM = 1/2 DE. Ta có DB = 2DO (do O là trung điểm của AD), nên CM.DB = 1/2 DE * 2DO = DE*DO = DF*DO (do tứ giác ADEF nội tiếp). Vậy ta đã chứng minh được CM.DB = DF.DO.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo