Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
12/04 21:08:19

Viết đoạn văn khoảng 10 câu, nêu suy nghĩ của em về trách nhiệm của mỗi người trong việc bảo vệ môi rường thiên nhiên

Viết đoạn văn khoảng 10 câu nêu suy nghĩ của em về trách nhiệm của mỗi người trong việc bảo vệ môi rường thiên nhiên. Trong đoạn văn có sử dụng phép nối và thành ngữ. Gạch chân và chú thích.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
62
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Môi trường thiên nhiên đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, từ việc cung cấp không khí trong lành đến nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá. Do đó, việc bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm của chính phủ mà còn là trách nhiệm của mỗi người dân. "Không có hành động nào là quá nhỏ khi nói đến bảo vệ môi trường" - như câu thành ngữ "Một giọt nước làm đầy một bể biển". Việc tiết kiệm nước, phân loại rác thải, và trồng cây xanh là những cách đơn giản mà mỗi người có thể thực hiện hàng ngày để góp phần vào việc bảo vệ môi trường. Hơn nữa, việc giảm thiểu sử dụng các sản phẩm gây ô nhiễm và hạn chế sử dụng túi nylon cũng là cách hiệu quả để bảo vệ môi trường. Chúng ta không thể chờ đợi người khác làm điều gì đó, mà phải tự nhận thức và hành động để bảo vệ môi trường cho tương lai bền vững.
1
0
th
12/04 21:09:19
+5đ tặng
Việc bảo vệ môi trường thiên nhiên là trách nhiệm của mỗi người dân và cộng đồng toàn cầu. Trước hết, chúng ta cần nhận thức rằng "nước không chảy đổ hào" và "một giọt mưa làm nên dòng sông". Tức là, mỗi hành động nhỏ của chúng ta đều ảnh hưởng đến môi trường. Do đó, việc giữ gìn môi trường không chỉ thuộc về chính phủ hoặc tổ chức mà còn là trách nhiệm của từng người dân. Chúng ta cần thay đổi thái độ tiêu dùng và hành động hàng ngày để giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Hành động nhỏ như việc tái chế, tiết kiệm năng lượng, và sử dụng sản phẩm hữu cơ có thể tạo ra sự thay đổi tích cực. Ngoài ra, việc tham gia vào các hoạt động tình nguyện để làm sạch môi trường hoặc tham gia các chiến dịch bảo vệ môi trường cũng là cách để mỗi người chúng ta chịu trách nhiệm và đóng góp tích cực vào việc bảo vệ môi trường cho thế hệ tương lai.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
+4đ tặng
Rừng không chỉ cung cấp oxy, giúp con người duy trì sự sống mà những cánh rừng đầu nguồn còn như những chiến binh quả cảm ngăn lại dòng chảy của nước lũ, hạn chế hậu quả của bão lũ, ngăn ngừa tình trạng sạt lở đất đá. Tuy nhiên những năm gần đây, do con người đốt rừng, chặt phá rừng bừa bãi đã khiến cho những khu rừng bị tàn phá nghiêm trọng, tình trạng bão lũ vì vậy cũng diễn ra bất ngờ, khó phòng tránh hơn. Để giảm thiệt hại của thiên tai, bảo vệ môi trường sống, đã có rất nhiều chương trình trồng rừng, phủ xanh đồi trọc được nhà nước tổ chức đã diễn ra. Những khu rừng mới trồng không chỉ là giải pháp phục hồi những cánh rừng bị phá hoại, bảo vệ môi trường, ngăn ngừa thiên tai mà còn tạo công ăn việc làm cho rất nhiều đồng bào miền núi. Em thấy trồng rừng là hành động có ích, cần được nhân rộng để bảo vệ môi trường.
Nguyễn Kiên Quốc
cậu ơi , cậu có thể chấm điểm cho tớ đc khum ạ >w<

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo