Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Điều đầu tiên để viết email chuyên nghiệp là một địa chỉ email chuẩn chỉnh. Bạn có thể dễ dàng tạo email công việc miễn phí với Google để sử dụng, tránh lẫn lộn với email cá nhân. Việc quản lý Gmail chuyên nghiệp cũng giúp bạn dễ dàng tạo thói quen tốt cho việc viết email và theo dõi, sắp xếp email khi số lượng email trao đổi một ngày lớn.
Nên sử dụng tên thật để đặt tên email chuyên nghiệp, tránh các biệt danh hay tên giả.
Ví dụ địa chỉ email chuyên nghiệp:
Ví dụ địa chỉ email cần tránh:
Cách viết email trong công việc hiệu quả cần bắt đầu bằng tiêu đề email phải đảm bảo súc tích, ngắn gọn. Bạn cần thể hiện được ý chính của toàn bộ nội dung bạn muốn truyền tải trong tiêu đề này. Bạn có thể sử dụng các keyword nêu bật được thứ quan trọng và dễ gây chú ý. Nếu viết tiêu đề email không chuẩn sẽ dễ gây hiểu nhầm hay khó đạt được sự chú ý của người nhận, từ đó email công việc của bạn dễ bị bỏ qua, hoặc họ sẽ cảm thấy không quan trọng mà xóa bỏ.
Ví dụ tiêu đề mẫu email gửi đối tác:
Tiêu đề: [QUAN TRỌNG] Hợp đồng đợi xét duyệt - Chương trình hợp tác Sama và MayGroup
3. Nội dung chínhPhần nội dung chính trong một email chuyên nghiệp cần bao gồm các mục và thông tin sau:
Ví dụ cách viết email gửi báo cáo cho sếp:
Như đã trao đổi trong cuộc họp hôm nay của phòng Marketing - ban Nội dung, em xin gửi chị Khuê báo cáo kết quả hoạt động quý 2 năm 2023, đính kèm email này dưới dạng file word và pdf theo yêu cầu.
Cần điều chỉnh hay có bất kỳ ý kiến, đóng góp gì, mong chị phản hồi bằng cách trả lời lại email này của em sớm nhất có thể để em kịp thời hoàn thành trong thời hạn đã định.
Rất mong chị có thể dành thời gian đọc và phê duyệt báo cáo, em xin cảm ơn chị trước.
Em chúc chị một ngày làm việc hiệu quả ạ!
4. Chữ ký emailRất nhiều bạn khi lập email công việc mắc phải thiếu sót: không tạo chữ ký email. Đây là điều tối kỵ vì khi nhìn vào chữ ký email chuyên nghiệp, người nhận sẽ đánh giá được sự nghiêm túc và phần nào thể hiện tác phong làm việc chỉn chu.
Nhất là với những bạn đang xin việc và gửi CV cho nhà tuyển dụng qua email, cần đặc biệt lưu ý tạo chữ ký email chuyên nghiệp với đầy đủ mọi thông tin. Điều này giúp nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ với bạn khi họ duyệt hồ sơ, và cũng có thể tạo ấn tượng đầu tiên tốt đẹp với doanh nghiệp. Vì vậy, cách gửi email đôi khi cũng ảnh hưởng đến hiệu quả công việc hoặc trong quá trình xin việc rất nhiều.
Ví dụ chữ ký email:
Tiêu đề: [QUAN TRỌNG] Hợp đồng đợi xét duyệt - Chương trình hợp tác Sama và MayGroup
Thân ái,
Trần Mai Ngọc Lan
+94 923 345 722
lan.tranmaingoc@gmail.com
Thạc sĩ Quản trị Kinh Doanh - Đại học Ngoại Thương Hà Nội
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |