Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em có đồng ý với ý kiến và quan điểm một người có tâm hồn đẹp thì vẻ đẹp sẽ càng tôn vinh, bồi đắp cho vẻ đẹp hình thức của người ấy

em có đồng ý với ý kiến và quan điểm một người có tâm hồn đẹp thì vẻ đẹp sẽ càng tôn vinh, bồi đắp cho vẻ đẹp hình thức của người ấy " không vì sao?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
472
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Có, em đồng ý với ý kiến đó. Tâm hồn đẹp sẽ phản ánh qua vẻ ngoại hình của một người, làm cho họ trở nên quyến rũ và thu hút hơn. Tâm hồn đẹp sẽ tạo nên sự tỏa sáng, sự lôi cuốn không thể phai nhạt của vẻ đẹp bên ngoài. Điều này chứng tỏ rằng vẻ đẹp không chỉ đến từ bề ngoại hình mà còn đến từ sự trong sáng, tinh tế và tốt bụng của tâm hồn.
2
1
Nguyên
14/04 20:56:07
+5đ tặng

Đồng ý hoàn toàn! Tâm hồn đẹp thường phản ánh qua những phẩm chất như lòng nhân hậu, tình yêu thương, sự tử tế và sự hiểu biết. Những người có tâm hồn đẹp thường tỏa sáng bằng cách hướng nội tâm tích cực của họ ra bên ngoài, tạo ra một tác động tích cực đến môi trường xung quanh và cuộc sống của mọi người xung quanh họ.

Với những người như vậy, vẻ đẹp nội tâm thường tạo nên một sức hút không thể phủ nhận, làm cho vẻ đẹp bề ngoài của họ trở nên rực rỡ và quyến rũ hơn. Điều này không chỉ là vì họ tỏa ra sự tự tin và sự bình an từ bên trong, mà còn bởi sự tương tác tích cực và sự kích thích tích cực mà họ mang lại cho mọi người xung quanh.

Nhìn nhận đúng đắn, tâm hồn đẹp và vẻ đẹp bề ngoài thường đi đôi với nhau, tạo nên một sức mạnh to lớn và tác động tích cực đến cuộc sống của mỗi người.






 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
1
Nguyễn Ngọc linh
14/04 20:56:21
+4đ tặng

Đống tình

Lý giải: Vẻ đẹp tâm hồn tạo nên sức hút vô cùng mạnh mẽ và bền vững. Nó chính là một trong yếu tố quan trọng làm nên vẻ đẹp hình thức hoàn thiện nhất.

2
0
Tiến Dũng
14/04 20:57:34
+3đ tặng
1. Mở đoạn

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng vẻ đẹp tâm hồn.

Lưu ý: Học sinh tự lựa chọn cách viết mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào năng lực của bản thân mình.

2. Thân đoạn

a. Giải thích

Vẻ đẹp tâm hồn: là vẻ đẹp bên trong mỗi con người, là nhân cách, phẩm chất tốt đẹp, những đức tính quý báu mà mỗi chúng ta cần rèn luyện, trau dồi để hoàn thiện bản thân mình.

=>Khẳng định: con người rèn luyện, tu dưỡng vẻ đẹp tâm hồn.

b. Phân tích

- Mỗi con người có một khả năng riêng, thế mạnh riêng, chúng ta cần phải nhận ra giá trị của bản thân mình và tự tin vào bản thân mình, đó sẽ là động lực quan trọng góp phần giúp ta cố gắng thực hiện những mục tiêu trong cuộc sống và đạt được những điều chúng ta mong muốn.

- Con người sống và đối xử với nhau bằng tính cách, bằng suy nghĩ và hành động, không phải bằng vẻ bề ngoài, vì vậy, để trở thành người tốt được mọi người yêu quý, trọng dụng, chúng ta cần phải rèn luyện cho bản thân mình vẻ đẹp tâm hồn và những đức tính tốt đẹp.

- Người có đạo đức, nhân phẩm tốt sẽ được mọi người yêu quý, tôn trọng, sẽ có được nhiều cơ hội quý báu hơn trong cuộc sống.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về những con người nuôi dưỡng vẻ đẹp tâm hồn thành công và trở thành người có ích cho xã hội để minh họa cho bài làm văn của mình.

Lưu ý: Dẫn chứng phải tiêu biểu, xác thực và được nhiều người biết đến.

d. Phản biện

Trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người quá tự cao tự đại, ảo tưởng về sức mạnh của bản thân mà không chịu trau dồi, tiến bộ. Lại có những người đề cao vẻ đẹp về ngoại hình, hình thức hơn vẻ đẹp tâm hồn, nhân cách,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn phê phán và chỉ trích.

3. Kết đoạn

Khái quát lại vấn đề nghị luận: tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng vẻ đẹp tâm hồn; đồng thời rút ra bài học và liên hệ bản thân.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo