Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, em hãy viết một đoạn văn (khoảng 5-7 câu) về cảm nghĩ của em khi đọc bài thơ “Nằm trong tiếng nói yêu thương”

Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, em hãy viết một đoạn văn (khoảng 5-7 câu) về cảm nghĩ của em khi đọc bài thơ “Nằm trong tiếng nói yêu thương”.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
375
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Em cảm thấy rất ấm lòng và xúc động khi đọc bài thơ "Nằm trong tiếng nói yêu thương". Bài thơ mang đến cho em cảm giác yên bình, an lành và đầy yêu thương. Những dòng thơ nhẹ nhàng như làn gió mát làm trái tim em rung động và tràn ngập niềm vui. Đọc bài thơ, em nhớ về những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống và nhận ra rằng, tình yêu thương luôn hiện diện xung quanh chúng ta, chỉ cần chúng ta biết cảm nhận và trân trọng.
1
0
Nguyên
17/04 22:15:37
+5đ tặng
Tiếng Việt đẹp là thế, phong phú là thế nhưng có một thực trạng đáng buồn là giới trẻ ngày nay với việc sử dụng teencode, tiếng lóng, từ ngữ tục bậy, dùng tiếng nước ngoài bừa bãi.. đã khiến sự trong sáng của tiếng Việt ngày càng bị mai một. Sự trong sáng của tiếng Việt là vẻ đẹp tự thân, vốn có của ngôn ngữ tiếng Việt sau hàng ngàn năm chắt chiu tinh túy từ ngôn ngữ cha ông và tiếp thu chọn lọc ngôn ngữ nước ngoài. Làm thế nào để tiếng Việt mãi đẹp giàu? Làm thế nào để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt? Là vấn đề luôn trăn trở trong lòng những người có tình yêu tha thiết với tiếng mẹ đẻ. Thiết nghĩ, để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, trước hết mỗi người cần nhận thức được rằng, ngôn ngữ là vẻ đẹp văn hóa của một quốc gia, một nét son tô điểm lên diện mạo đất nước, cần có tình yêu sâu sắc dành cho ngôn ngữ dân tộc. Từ đó mỗi chúng ta cần không ngừng học tập để trau dồi ngôn ngữ dân tộc, làm giàu cho vốn ngôn ngữ cá nhân. Trong quá trình sử dụng, chúng ta phải có ý thức nói và viết phù hợp với các chuẩn mực tiếng Việt: Quy tắc chính tả, dùng từ, đặt câu, tạo văn bản, không sử dụng tiếng nước ngoài khi không cần thiết. Mặt khác, mỗi người nên cố gắng nói lời hay, ý đẹp để đạt hiệu quả giao tiếp cao. Muốn giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, trách nhiệm của mỗi cá nhân là quan trọng, nhưng để ai cũng ý thức được trách nhiệm ấy, cần có sự định hướng của gia đình, nhà trường. Cha mẹ, thầy cô phải là những người khơi dậy tình yêu tiếng Việt đến con trẻ, làm cho tình yêu ấy thấm dần vào nhịp tim, khối óc và lớn thêm lên mãi. Cần lắm những sân chơi, chương trình truyền thông, trang mạng xã hội được lập nên để đánh thức, nuôi lớn tình yêu tiếng Việt. "Tiếng nói là người bảo vệ quý báu nhất nền độc lập dân tộc".

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo