Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 bài văn nói về ngôi trường hạnh phúc của em trong tương lai

Viết 1 bài văn nói về ngôi trường hạnh phúc của em trong tương lai.  Nhanh ạ pls
1 trả lời
Hỏi chi tiết
62
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong tương lai, em ước mơ sẽ có một ngôi trường hạnh phúc, nơi mà mỗi học sinh đều được yêu thương và tôn trọng. Ngôi trường của em sẽ là nơi mà không chỉ có kiến thức được truyền đạt mà còn là nơi nuôi dưỡng tình bạn, lòng tự tin và sự sáng tạo.

Ở ngôi trường của em, không có sự phân biệt đối xử, mọi học sinh đều được đối xử công bằng và có cơ hội phát triển bản thân. Các giáo viên sẽ luôn tận tâm và nhiệt tình hướng dẫn học sinh, giúp họ hiểu rõ về kiến thức và rèn luyện kỹ năng sống.

Ngoài ra, em cũng mong muốn ngôi trường của mình sẽ có không gian xanh, thoáng đãng và sạch sẽ. Điều này giúp tạo ra môi trường học tập và rèn luyện tốt hơn cho các em. Em cũng muốn ngôi trường của mình sẽ có nhiều hoạt động ngoại khóa, giúp học sinh phát triển sở thích và kỹ năng cá nhân.

Cuối cùng, em hy vọng ngôi trường của mình sẽ là nơi mà mỗi học sinh đều tự hào khi nói về nơi mình học tập. Một ngôi trường hạnh phúc không chỉ là nơi học tập mà còn là nơi nuôi dưỡng tình yêu và niềm đam mê với kiến thức. Đó chính là ước mơ của em về ngôi trường trong tương lai.
0
0
Lâm Huy
18/04 14:13:33
+5đ tặng
Đến trường, điều đầu tiên chúng ta cảm nhận  được đây là một  ngôi trường  thân thiện, sạch sẽ, an toàn và hiện đại. Trường học có đầy đủ các thiết bị dạy học, có hệ thống sân chơi, bãi tập, khu vui chơi cho học sinh . Ngoài ra,  khuôn viên nhà trường còn có hệ thống cây bóng mát, bồn hoa, cây cảnh hài hòa và thường xuyên được học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên chăm sóc. Trong các phòng học, phòng chức năng, các thiết bị dạy học hiện đại được lắp đặt, bố trí khoa học, gọn gàng, thẩm mỹ.
Mỗi ngày,  bài học của các em  thường được bắt đầu bằng những câu chuyện thật gần gũi, thân thiết trong cuộc sống. Giờ đây, kiến thức không chỉ còn học trên những trang sách giáo khoa mà các em còn được học  trong hoạt động hàng ngày. Trên lớp, các các thầy cô chỉ  là những người tổ chức, hướng dẫn, cùng tham gia vào các hoạt động học của học sinh. Những bài giảng bắt đầu từ những câu chuyện gần gũi, những trò chơi học tập bổ ích gắn liền với sự sự hỗ trợ của thầy cô. Học sinh ở đây được tự do nêu những ý tưởng, những hiểu biết của mình trước lớp. Trong giờ học không chỉ có thầy cô là những người đem đến kiến thức mà chính học sinh là những người tìm tòi và phát hiện và áp dụng những kiến thức đó.  Kết quả của những bài học mà các em lĩnh hội đã được kiểm nghiệm bằng sự đánh giá của thầy cô, của bạn bè và của chính bản thân mình. Điều này đã giúp học sinh cảm thấy hứng thú, chủ động, sáng tạo, tự tin trong việc học tập và giao tiếp. Nhờ vậy, các em  sẽ có những giờ học vui vẻ, nhẹ nhàng và lý thú. Vào bất kì lớp nào của trường, chúng ta cũng sẽ cảm nhận được điều đó trong từng giờ học. Các em vui vì hiểu bài, vui vì được nêu ý kiến của riêng mình trước lớp, vui vì được chia sẻ với bạn, với cô giáo, được tự mình kiểm nghiệm, đánh giá kết quả học tập của mình,..
Sau những giờ học trên lớp các em được tham gia các trò chơi an toàn và bổ ích ngay tại khuôn viên rộng của trường. Các trò chơi diễn ra rất sôi nổi có sự góp sức của  thầy cô.  Các em thoải mái vui đùa cùng  thầy cô giáo. Hình như,  khoảng cách giữa thầy cô và học trò không còn nữa mà thay vào đó là những ánh mắt ấm áp, cái nắm tay thật chặt và những nụ cười giòn tan trên sân trường.
Ngoài các công việc học tập và vui chơi, học sinh ở đây còn  được tham gia rất nhiều các hoạt động khác như:  Sinh hoạt ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo, …  Các hoạt động đó bắt nguồn từ những ý tưởng sáng tạo của chính các em. Những ý tưởng ấy đã được sự giúp sức nhiệt tình của các thầy cô và các bậc cha mẹ. Các em được tham gia những buổi trải nghiệm  vui vẻ, bổ ích và đáng nhớ. Ở ngôi trường này, hoạt động trải nghiệm là một trong những hoạt động học tập kết hợp thực hành rất thiết thực và bổ ích cho học sinh. Đây là phương pháp học tập, hướng nghiệp kết hợp thực tiễn rất bổ ích nhằm bổ trợ cho các bài học lý thuyết, những giấc mơ nho nhỏ của các con khi học ở trường.Cũng thông qua hoạt động này, học sinh được thử làm những công việc mà mình mơ ước như: chú công an đường phố,  bác sỹ có tâm, người nông dân chăm chỉ, anh công nhân làm bánh, người bán hàng vui vẻ hay cô nấu bếp khéo tay… Đặc biệt, các em được hòa mình vào thiên nhiên, cây cỏ., được tìm hiểu về môi trường, những yếu tố ảnh hưởng đến môi trường sống, đến nguồn năng lượng, tài nguyên, sức khỏe của con người,…Từ đó, các em biết yêu quý cây xanh, tiết kiệm năng lượng, biết bảo vệ sức khỏe và môi trường sống của mình.  Các em biết yêu và trân trọng những người lao động. Đó chính là những bài học mà học sinh dễ tiếp cận nhất, hiệu quả nhất khi đến trường.  Qua đây, giúp các em  vận dụng kiến thức đã học vào thực tế, được học những điều mới mẻ, lý thú từ thực tế. Hoạt động trải nghiệm cũng là sợi dây gắn kết trách nhiệm giữa những bậc làm cha, làm mẹ với các thầy cô giáo trong nhà trường trong việc giáo dục và hoàn thiện nhân cách cho học sinh. Điều quan trọng hơn cả là học sinh được tự tin thể hiện mình, vui với những hoạt động mình được tham gia.
Trường học không chỉ là nơi để học, để chơi, để tham gia  trải nghiệm mà đó còn là ngôi nhà thứ hai của các em. Nơi đó, các em thấy yên tâm, tin tưởng. Hàng ngày đến trường các em mang đến đây biết bao câu chuyện để kể với bạn bè và cô giáo.  Ở đây, các thầy cô luôn lắng nghe các em, luôn nâng niu những ước mơ  nhỏ bé của các em. Và đặc biệt hơn nữa các thầy cô luôn “tôn trọng cảm xúc” của các em. Chính vì thế  học sinh ở đấy đã coi các thầy cô ở đây như cha mẹ của mình. Nếu chúng ta dừng mắt lại nhìn ngắm những khoảnh khắc mà các cô giáo gần gũi, nói chuyện cùng học trò của mình chúng ta sẽ hiểu cảm xúc của học sinh ở đây được đặc biệt tôn trọng. Ở ngôi trường này, các em được chăm sóc chu đáo, được quan tâm từ bữa ăn, giấc ngủ đến  những hoạt động học tập và vui chơi. Các thầy cô ở đây như cha mẹ thứ hai chăm chút từng bữa ăn, giấc ngủ cho các em. Tâm hồn các em cứ thế, ngày ngày được bồi đắp, nuôi dưỡng bằng tình yêu thương, sự tôn trọng.
Tôi nghĩ : “Sẽ có những ngôi trường hạnh phúc thật sự đúng nghĩa nếu như tất cả chúng ta luôn yêu thương và tôn trọng học sinh, tạo cho các em một môi trường học tập lành mạnh, tự nhiên, an toàn và đầy tình yêu thương. Cần phát huy hết những tiềm năng vốn có của các em, nuôi dưỡng và phát triển những tiềm năng ấy bằng tình yêu thương và trái tim nhân hậu của người thầy. Dù cuộc sống có vất vả, bộn bề lo toan nhưng chúng ta hãy bớt chút thời gian để cùng học, cùng vui chơi và  đặc biệt hãy cùng lắng nghe cảm xúc của các con chúng ta sẽ có được điều chúng ta mong muốn. Làm được điều đó chúng ta sẽ có những lớp học hạnh phúc, ngôi trường hạnh phúc.”  Vì hạnh phúc đôi khi đến từ những điều rất nhỏ bé, bình dị. Đó là được ngắm nhìn những nụ cười rạng rỡ và ánh mắt lấp lánh của học sinh mỗi ngày. Đó là được lắng nghe những điều tâm sự,  cảm nhận được những mong ước nhỏ bé, những cảm xúc từ trái tim khát khao yêu thương của học sinh. Điều này không chỉ có ở trường  Tiểu học Cảnh Thụy mà rất nhiều ngôi trường trên khắp mảnh đất Yên Dũng có được. Tôi thật sự tin rằng: “ Học sinh vui- Đó là trường hạnh  phúc! Và khi chúng ta cho đi, chúng ta sẽ nhận lại được nhiều hơn thế.”      
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo