Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 6
18/04 19:21:47

Thế nào là quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân? Em hãy tự đánh giá nhận xét về việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trong học tập?

hế nào là quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân ? Em hãy tự đánh giá nhận xét về việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trong học tập?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
58
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân là những điều mà mỗi người dân được đảm bảo và phải thực hiện trong xã hội. Quyền là những đặc quyền mà mỗi người dân được hưởng, bao gồm quyền tự do ngôn luận, quyền tự do tôn giáo, quyền bầu cử và quyền công bằng trước pháp luật. Nghĩa vụ là những trách nhiệm mà mỗi người dân phải thực hiện, bao gồm nghĩa vụ trung thành với quốc gia, nghĩa vụ trả thuế và nghĩa vụ tham gia vào các hoạt động cộng đồng.

Trong học tập, việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình là rất quan trọng để phát triển bản thân và góp phần vào sự phát triển của xã hội. Quyền của học sinh bao gồm quyền được học tập trong môi trường an toàn và tích cực, quyền được truy cập vào kiến thức và thông tin, quyền được tham gia vào quyết định liên quan đến việc học tập của mình. Nghĩa vụ của học sinh bao gồm nghĩa vụ học tập chăm chỉ và nghiêm túc, nghĩa vụ tôn trọng giáo viên và bạn bè, nghĩa vụ tham gia vào các hoạt động cộng đồng trong trường.

Việc thực hiện quyền và nghĩa vụ trong học tập không chỉ giúp học sinh phát triển bản thân mà còn giúp xây dựng một môi trường học tập tích cực và phát triển xã hội. Để tự đánh giá và nhận xét về việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trong học tập, học sinh cần tự nhìn nhận và đánh giá hành vi, học tập của mình để có những điều chỉnh và cải thiện phù hợp.
1
0
Chou
18/04 19:22:03
+5đ tặng
Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân là các quyền và nghĩa vụ được xác định trong Hiến pháp trên các lĩnh vực chính trị, dân sự, kinh tê, xã hội, văn hóa, là cơ sở để thực hiện các quyền và nghĩa vụ cụ thể khác của công dân và cơ sở chủ yếu để xác định địa vị pháp lý của công dân.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phương Mai
18/04 19:26:19
+4đ tặng
+ Quyền được sống.

+ Quyền tự do ngôn luận.

+ Quyền được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe.

- Quyền công dân:

+ Quyền tự do đi lại, cư trú.

+ Quyền và nghĩa vụ học tập.
Xem thêm tại: https://loigiaihay.com/bai-16-hien-phap-nuoc-cong-hoa-xa-hoi-chu-nghia-viet-nam-ve-quyen-con-nguoi-quyen-va-nghia-vu-co-ban-cua-cong-dan-a111404.html

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo