Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thế nào là yêu thương con người? Tôn sư trọng đạo là gì? Yêu thương con người có ý nghĩa như thế nào? Thế nào là lòng trung thực?

4 trả lời
Hỏi chi tiết
485
3
3
Trịnh Quang Đức
02/12/2018 19:18:46
* Lòng yêu thương con người:
Lòng yêu thương con người là phẩm chất quý báu đem lại nhiều tác động, ý nghĩa sâu sắc đối với cuộc sống con người. . Trước hết cần hiểu về lòng yêu thương con người là gì? Lòng yêu thương con người được hiểu là sự đồng cảm, chia sẻ, thấu hiểu, giúp đỡ giữa con người với nhau.
* Tôn sư trọng đạo:
Tôn sư trọng đạo là tôn trọng, kính yêu, biết ơn nững người làm thầy giáo, cô giáo mọi lúc, mọi nơi.
Ý nghĩa lòng yt:
Tinh yêu thương không phải chỉ là gồm một loại tình cảm không thôi, mà nó bao chứa rất nhiều tình cảm khác trong đó, chẳng hạn như tình cảm gia đình, tình bạn, tình yêu giữa những con người khác giới tính nhau,...Mỗi thứ tình cảm lại có một nét đẹp riêng và nó rất đáng trân trọng thật.Tình cảm đó là mọi liều thuốc bổ mãnh liệt nhất mà tự chúng ta đã tạo ra. Nó luôn gắn chặt trong tầm thức mỗi con người biết trân trọng chính nó. Nó đem lại cho chúng ta niềm vui, nỗi buồn, mọi khó khăn, thử thách, và ngay cả những giọt nước mắt. Nhưng nó luôn như là một bài học đáng nhớ nhất trong mỗi con người. Nó cho ta biết cách ững xử, cho ta biết thế nào là tình cảm, cảm xúc...

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Kim Sang
02/12/2018 19:19:31
- Lòng yêu thương con người là phẩm chất quý báu đem lại nhiều tác động, ý nghĩa sâu sắc đối với cuộc sống con người. Trước hết cần hiểu về lòng yêu thương con người là gì? Lòng yêu thương con người được hiểu là sự đồng cảm, chia sẻ, thấu hiểu, giúp đỡ giữa con người với nhau.
- Tôn sư trọng đạo là tôn trọng, kính yêu và biết ơn đối với những người làm thầy giáo, cô giáo ,đặc biệt đối với những thầy, cô giáo đã dạy mình ở mọi nơi, mọi lúc. Coi trọng và làm theo đạo lí những điều mà thầy dạy đã dạy mình.
- Ý nghĩa về việc yêu thương con người:
+ Là một phẩm chất đạo đức.
+ Là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam.
+ Người biết yêu thương mọi người sẽ được mọi người yêu quý và kính trọng.
- Trung thực là luôn tôn trọng sự thật , tôn trọng chân lí , lẽ phải ; sống ngay thẳng , thật thà và dũng cảm nhận lỗi khi mình mắc khuyết điểm .
1
0
Chymtee :"v
02/12/2018 19:33:45
Thế nào là yêu thương con người ?
Lòng yêu thương con người là phẩm chất quý báu đem lại nhiều tác động, ý nghĩa sâu sắc đối với cuộc sống con người . Trước hết cần hiểu về lòng yêu thương con người là gì? Lòng yêu thương con người được hiểu là sự đồng cảm, chia sẻ, thấu hiểu, giúp đỡ giữa con người với nhau.
Tôn sư trọng đạo là gì?
Tôn sư trọng đạo là tôn trọng, kính yêu và biết ơn đối với những người làm thầy giáo, cô giáo (đặc biệt đối với những thầy, cô giáo đã dạy mình) ở mọi nơi, mọi lúc. Coi trọng và làm theo đạo lí những điều mà thầy dạy đã dạy mình.
1
0
Chymtee :"v
02/12/2018 19:35:48
Yêu thương con người có ý nghĩa như thế nào?
-Là phẩm chất đạo đức quý báu
-Đây là truyền thống của dân tộc Việt Nam
-Người biết yêu thương sẽ được mọi người yêu quý và kính trọng
-Nâng cao giá trị con người
Thế nào là lòng trung thực?
- Trung thực là luôn tôn trọng sự thật , tôn trọng chân lí , lẽ phải ; sống ngay thẳng , thật thà và dũng cảm nhận lỗi khi mình mắc khuyết điểm .
- Trung thực là đức tính cần thiết và quý báu của mỗi người . Sống trung thực giúp ta nâng cao phẩm giá , làm lành mạnh các mối quan hệ xã hội và sẽ được mọi người tin yêu , kính trọng .

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo