Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Học sinh làm gì để kế thừa truyền thống quê hương?

học sinh làm gì để kế thừa truyền thống quê hương ?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
9
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Học sinh có thể làm nhiều việc để kế thừa và phát huy truyền thống quê hương. Dưới đây là một số hoạt động và cách thức mà học sinh có thể thực hiện:

1. **Tìm hiểu về quê hương**: Học sinh nên tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, phong tục tập quán của quê hương mình thông qua sách vở, tài liệu, phỏng vấn người lớn tuổi trong gia đình.

2. **Tham gia các hoạt động văn hóa**: Học sinh có thể tham gia các lễ hội, sự kiện văn hóa, hoặc các hoạt động truyền thống như hát ru, múa folk, hoặc diễn các tích cổ để giữ gìn các giá trị văn hóa.

3. **Gìn giữ ngôn ngữ địa phương**: Nếu quê hương có ngôn ngữ hoặc phương ngữ riêng, học sinh có thể sử dụng và quảng bá ngôn ngữ đó thông qua giao tiếp hàng ngày và những bài viết hoặc sáng tác.

4. **Học và thực hành nghề truyền thống**: Học sinh có thể tìm hiểu về các nghề truyền thống của quê hương, tham gia vào việc sản xuất, chế biến hoặc tiêu thụ các sản phẩm thủ công, nông sản địa phương.

5. **Tham gia các câu lạc bộ**: Đăng ký tham gia các câu lạc bộ hoặc đội nhóm liên quan đến văn hóa quê hương, như câu lạc bộ văn học, câu lạc bộ âm nhạc dân gian, hay đội văn nghệ nhà trường.

6. **Tổ chức và tham gia các buổi giao lưu**: Học sinh có thể tổ chức hoặc tham gia vào các buổi giao lưu văn hóa giữa các trường, địa phương để chia sẻ và học hỏi lẫn nhau về tập quán và truyền thống.

7. **Viết về quê hương**: Học sinh có thể viết sách, bài thơ, hay những câu chuyện về quê hương mình, từ đó lưu giữ và phát huy giá trị văn hóa của quê hương.

8. **Tự hào và bảo vệ quê hương**: Tích cực tuyên truyền về quê hương, bảo vệ môi trường, và gìn giữ di tích lịch sử, thiên nhiên tại nơi mình sống cũng là cách để thể hiện sự tự hào về quê hương.

Bằng cách thực hiện những hoạt động này, học sinh không chỉ góp phần bảo tồn truyền thống quê hương mà còn giúp cho các giá trị văn hóa được truyền lại cho các thế hệ sau.
2
0
Ngoc Trinh
hôm qua
+5đ tặng
Tham gia các lễ hội truyền thống, sinh hoạt văn hoá của địa phương, quê hương. - Phê phán những việc làm trái ngược với truyền thống tốt đẹp của quê hương. - Tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của quê hương bằng những việc phù hợp. - Tuyên truyền, giới thiệu các giá trị văn hoá truyền thống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Chou
hôm qua
+4đ tặng

1. Tìm hiểu về truyền thống quê hương:

  • Đọc sách, báo, tài liệu: Tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, phong tục tập quán của quê hương mình.
  • Hỏi người lớn tuổi: Ông bà, bố mẹ, thầy cô và những người lớn tuổi trong làng xóm thường là kho tàng kiến thức về truyền thống.
  • Tham gia các hoạt động văn hóa: Đi lễ hội, xem biểu diễn nghệ thuật dân gian, tham gia các lớp học về văn hóa truyền thống.

2. Tham gia bảo tồn và phát huy truyền thống:

  • Tham gia các hoạt động tình nguyện: Giúp đỡ bảo tồn di tích lịch sử, văn hóa, tham gia các hoạt động giữ gìn môi trường.
  • Tổ chức các hoạt động văn hóa: Tổ chức các buổi biểu diễn văn nghệ, các trò chơi dân gian, các cuộc thi tìm hiểu về truyền thống.
  • Truyền bá những giá trị truyền thống: Chia sẻ những kiến thức đã học được với bạn bè, người thân và cộng đồng.

3. Áp dụng truyền thống vào cuộc sống:

  • Sống có đạo đức: Tuân thủ các chuẩn mực đạo đức, lễ giáo của quê hương.
  • Yêu thương, giúp đỡ mọi người: Thực hiện các hành vi tốt đẹp, giúp đỡ những người khó khăn.
  • Bảo vệ môi trường: Góp phần bảo vệ cảnh quan, môi trường sống của quê hương.
  • Giữ gìn bản sắc văn hóa: Sử dụng và phát huy các sản phẩm thủ công, ẩm thực truyền thống của quê hương.

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo