Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
18/04 22:04:56

Kể lại chuyến đi tham quan ở làng gốm tại hội an với lớp của em. Qua đó em học được những gì?

Kể lại chuyến đi tham quan ở làng gốm tại hội an với lớp của em. Qua đó em học được những gì?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
100
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hôm đó, lớp em đã có chuyến đi tham quan làng gốm tại Hội An. Chúng tôi được hướng dẫn bởi một người thợ gốm tài năng và nhiệt tình. Người hướng dẫn đã giới thiệu cho chúng tôi về quá trình làm gốm từ việc chọn nguyên liệu, trải qua các bước trải, tạo hình và nung chảy.

Chúng tôi đã được trải nghiệm tự tay tạo hình cho những sản phẩm gốm như chén, bát, ấm chén... Dù không đẹp nhưng cả lớp em đều rất vui vẻ và hào hứng khi tham gia vào quá trình sáng tạo này.

Qua chuyến đi này, em học được rằng nghề làm gốm không hề dễ dàng như chúng ta nghĩ. Đòi hỏi sự kiên nhẫn, tinh thần cẩn thận và sự khéo léo trong từng đường nét. Ngoài ra, em cũng hiểu thêm về giá trị văn hóa và truyền thống của làng gốm Hội An, nơi đã gìn giữ và phát triển nghề gốm từ hàng trăm năm nay.

Chuyến đi tham quan này đã giúp cho lớp em có thêm kiến thức về nghề làm gốm và tạo ra những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa. Em hy vọng sẽ có nhiều cơ hội khám phá và học hỏi thêm về nghệ thuật và văn hóa truyền thống của đất nước mình trong tương lai.
0
0
đức
18/04 22:07:40
+5đ tặng

Vào dịp nghỉ hè của năm lớp 5, bố mẹ đã quyết định xin nghỉ phép để đưa mình và em gái đi Hội An du lịch. Đây vừa là dịp để vui chơi, giải tỏa căng thẳng stress, vừa là dịp để gia đình mình có cơ hội ngồi gần lại với nhau hơn.

      Hôm đó, mình dậy từ rất sớm để vệ sinh cá nhân và kiểm tra lại hành lý. Sự háo hức khiến mình và em gái không thể ngồi yên được, chỉ mong sao mau mau đến giờ khởi hành. Gia đình mình đã thuê một căn Villa trong 2 tại gần biển Cửa Đại. 

      Hội An rất đẹp, đẹp một cách cổ kính và thơ mộng. Sáng ngày đầu tiên, bố mẹ dẫn chúng mình đi ăn sáng, uống cafe và nhìn ngắm phố cổ trong khung cảnh sớm mai. Sau đó, gia đình mình đã đi dạo quanh phố cổ Hội An. Con đường phố cổ buổi sớm vô cùng sạch sẽ, thoáng mát và yên tĩnh. Các dãy phố được giữ nguyên phong cách cổ xưa mang màu vàng đặc trưng cùng mái ngói cổ điển khiến mình đặc biệt yêu thích và ấn tượng. 

      Trong hai ngày ở đó, gia đình mình đã ghé thăm các điểm đến nổi tiếng tại Hội An, như xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An, Chùa Cầu, Bảo tàng Lịch sử – Văn hoá Hội An, Làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế… Vào buổi chiều tối, mình thường cùng em ra tắm biển vì khu villa gần sát biển Cửa Đại. 

      Mình nhớ nhất là vào buổi tối ngày đầu tiên, được cùng bố mẹ tản bộ trên con đường phố cổ. Buổi tối khung cảnh ở đây rất khác so với ban ngày. Đèn lồng được thắp lên, in bóng dưới mặt nước tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng, lung linh huyền ảo. Gia đình mình đã cùng đi thuyền, thả hoa đăng, tận hưởng cái tiết trời mát mẻ và nhìn dòng người đang thả bước đi trên đường, lòng bỗng an yên lạ thường.

      Ngoài các địa điểm tham quan thú vị, Hội An còn khiến mình nhớ nhung bởi ẩm thực đặc sắc với các món ăn đặc trưng như cao lầu, hoành thánh, bánh bột lọc, cơm hến và đặc biệt là các món chè cùng món tàu hủ thơm ngon.

      Chuyến đi ấy đã để lại cho mình nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Mình đã có thêm nhiều kiến thức về các làng nghề truyền thống ở Hội An và yêu thêm khung cảnh thanh bình cùng nét đẹp đặc sắc ở mảnh đất nơi này. Nếu có dịp, chắc chắn mình sẽ quay lại Hội An để được thưởng thức những món ăn mang hương vị đặc biệt nơi đây!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo