Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Có ý kiến cho rằng : " Việc giáo dục đạo đức cho học sinh là nhiệm vụ chỉ của riêng nhà trường". em có đồng tình với ý kiến trên hay không? viết 1 bài văn thể hiện ý kiến của em

có ý kiến cho rằng:" việc giáo dục đạo đức cho học sinh là nhiệm vụ chỉ của riêng nhà trường". em có đồng tình với ý kiến trên hay không? viết 1 bài văn thể hiện ý kiến của em
0 trả lời
Hỏi chi tiết
136
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Theo em, việc giáo dục đạo đức cho học sinh không chỉ là nhiệm vụ của nhà trường mà còn là trách nhiệm của cả xã hội và gia đình. Nhà trường có vai trò quan trọng trong việc truyền đạt kiến thức và giáo dục đạo đức cho học sinh, nhưng không thể đơn độc thực hiện mục tiêu này.

Gia đình là nơi đầu tiên học sinh tiếp xúc và học hỏi những giá trị đạo đức. Gia đình có thể giúp trẻ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của lòng trung thành, trung thực, lòng nhân ái và tôn trọng người khác. Ngoài ra, xã hội cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành đạo đức cho học sinh thông qua các hoạt động xã hội, các chương trình giáo dục ngoại khóa và các hoạt động tình nguyện.

Việc giáo dục đạo đức cho học sinh cần sự đồng thuận và sự hợp tác giữa nhà trường, gia đình và xã hội. Mỗi bên đều có vai trò quan trọng và không thể thay thế lẫn nhau. Chỉ khi cả ba bên hợp tác chặt chẽ, học sinh mới có thể phát triển toàn diện về mặt kiến thức và đạo đức.

Vì vậy, em không đồng tình với ý kiến rằng việc giáo dục đạo đức cho học sinh là nhiệm vụ chỉ của riêng nhà trường. Để học sinh trở thành những công dân tốt, có ý thức và trách nhiệm, cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo