Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đánh giá về lối sống giản dị và đức tính khiêm tốn của Bác Hồ

đánh giá về lối sống giản dị và đức tính khiêm tốn của Bác Hồ
1 trả lời
Hỏi chi tiết
44
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bác Hồ được biết đến với lối sống giản dị và đức tính khiêm tốn. Ông luôn sống một cuộc sống đơn giản, không xa hoa và không thích sự xa xỉ. Bác Hồ không quan tâm đến vật chất và luôn tập trung vào việc phục vụ nhân dân và xã hội.

Lối sống giản dị và đức tính khiêm tốn của Bác Hồ đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ đối với người dân Việt Nam và trở thành một tấm gương sáng cho các thế hệ sau. Bác Hồ đã chứng minh rằng không cần phải sống xa hoa và giàu có để có thể thành công và đạt được ước mơ của mình.

Với lối sống giản dị và đức tính khiêm tốn, Bác Hồ đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người và là nguồn động viên lớn lao cho những người theo đuổi con đường cống hiến và phục vụ cộng đồng.
1
0
+5đ tặng
cho minh 10 diem nha ban iu:333
Nhắc tới Bác Hồ, chúng ta không chỉ nhớ đến một vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, một người luôn hết lòng vì nước, vì dân mà còn là một tấm gương lớn về đức tính giản dị cho tất cả chúng ta noi theo. Cho dù Bác đã đi xa mãi, thế nhưng những tư tưởng, lối sống của người mãi luôn in sâu, mãi luôn là những bài học quý giá. Sự giản dị trong cách sống của Bác Hồ được thể hiện ở trong mọi khía cạnh của cuộc sống, từ việc ăn mặc cho tới cách làm việc, cách đối đãi với mọi người xung quanh mình. Trong việc ăn uống, bữa ăn của Người lúc nào cũng chỉ có vài ba món đơn giản, chẳng có sự khác biệt gì với bữa cơm bình thường của nhân dân, cho dù Bác là người đứng đầu của một quốc gia. Về việc mặc, quần áo của Bác Hồ chẳng phải là những thứ đồ cao cấp đắt tiền, trang phục hằng ngày của bác chỉ là vài ba bộ quần áo kaki đã bạc màu, sờn vải cùng với đôi dép cao su. Trong cách làm việc và đối xử với những người xung quanh thì lối sống giản dị của Bác lại càng được thể hiện một cách rõ ràng hơn cả. Cho dù là một người quyền cao chức trọng, đứng đầu cả một đất nước thế nhưng nơi làm việc của bác rất đơn sơ, gần gũi. Thậm chí khi vào chiến khu, vào nơi đóng quân, chỗ làm việc của bác chỉ là chiếc bàn đá chông chênh. Và cách đối xử của Bác với nhân dân, với các đồng chí mới thật sự đáng quý làm sao. Cho dù Bác có bận trăm công nghìn việc, lo cho xã tắc, quốc gia thế nhưng trong quỹ thời gian của mình Bác vẫn dành để viết thư hỏi thăm những người dân ở vùng sâu vùng xa, đến thăm những gia đình khó khăn và viết thư cho cả các em nhỏ trong những dịp lễ tết. Sự giản dị của Bác còn được thể hiện trong cả lời văn của mình. Bác luôn muốn những tác phẩm, những phát biểu của mình là thứ vũ khí để thúc đẩy tinh thần, tạo động lực cho quần chúng nhân dân đứng lên đấu tranh, bởi vậy mà Người luôn dùng những từ ngữ mộc mạc nhất, chân thật và giản dị nhất để cho tất cả đều có thể hiểu, nhớ và làm theo. Có lẽ chính đức tính giản dị ấy đã giúp Bác Hồ sống gần gũi với nhân dân, thêm thấu hiểu nhân dân và tìm ra được con đường đúng đắn nhất để đưa Cách mạng Việt Nam đến thắng lợi cuối cùng. Sự giản dị của Bác quả thực là một phẩm chất vô cùng cao quý mà tất cả chúng ta cần noi theo.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo