Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
21/04 21:21:43

Viết bài văn bày tỏ suy nghĩ của bản thân với hiện tượng nghiện game của học sinh hiện nay

Viết bài văn bày tỏ suy nghĩ của bản thân với hiện tượng nghiện game của học sinh hiện nay.Cứu tớ các cou :(
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
27
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hiện nay, hiện tượng nghiện game đang trở thành một vấn đề đáng lo ngại đối với các học sinh. Đối với tôi, việc này không chỉ là một vấn đề cá nhân mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của các em.

Nghiện game không chỉ là việc dành quá nhiều thời gian cho việc chơi game mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, học tập và mối quan hệ xã hội của học sinh. Việc ngồi một chỗ quá lâu không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn làm giảm khả năng tập trung và học tập của các em. Ngoài ra, việc chơi game quá đà cũng khiến các em trở nên cô đơn, thiếu giao tiếp và không biết cách xây dựng mối quan hệ xã hội.

Tuy nhiên, để giúp các em vượt qua hiện tượng nghiện game, chúng ta cần có sự hỗ trợ từ gia đình, trường học và cả xã hội. Gia đình cần tham gia vào việc giám sát và hướng dẫn các em sử dụng thời gian một cách hợp lý, đồng thời tạo điều kiện cho các em tham gia các hoạt động ngoại khóa, phát triển kỹ năng xã hội. Trường học cũng cần có các biện pháp giáo dục, tư vấn để nâng cao nhận thức của học sinh về tác động tiêu cực của việc nghiện game.

Tôi tin rằng, với sự chung tay của cả xã hội, chúng ta có thể giúp các em vượt qua hiện tượng nghiện game và phát triển toàn diện hơn. Hãy cùng nhau đồng lòng để bảo vệ tương lai của thế hệ trẻ, giúp họ trở thành những con người có ích cho xã hội.
1
0
BẢO NGỌC VŨ
21/04 21:34:50
+5đ tặng
Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, bên cạnh những hiệu quả, thành tựu lớn như công nghệ 4.0, tự động hóa,… thì game hay trò chơi điện tử lại nổi lên như một hiện tượng tiêu cực của xã hội, đặc biệt là với học sinh. Game là từ tiếng anh, để chỉ trò chơi điện tử nói chung, nghĩa là các trò chơi sử dụng thiết bị điện tử để tạo ra một hệ thống tương tác mà người chơi có thể chơi. Hiện tượng nghiện game là hiện tượng tâm lí rối loạn, dành quá nhiều đam mê, tâm trí vào các trò chơi điện tử. Hiện tượng nghiện game thường xảy ra ở giới trẻ, đặc biệt là lứa tuổi học sinh, thanh thiếu niên. Biểu hiện của hiện tượng này là người chơi dành quá nhiều thời gian, tiền bạc vào việc chơi game. Ở lứa tuổi học sinh, chúng ta có thể thấy tình trạng các em bỏ học, trốn học, ăn trộm tiền của bố mẹ, bạn bè để chơi game, nạp thẻ vào game,…Nguyên nhân của hiện tượng này là gì? Game với những đặc điểm nổi trội như đa dạng hình thức, lôi cuốn, hấp dẫn với hệ thống đồ họa, thao tác và cách thức chơi gây tác động mạnh vào thị hiếu của người chơi. Cũng cần xét đến bản thân người chơi chưa có chính kiến, chưa hiểu rõ về hoạt động giải trí dẫn đến việc nghiện game không kiểm soát. Riêng đối với các em học sinh thì nguyên nhân của nghiện game còn đến từ sự thiếu quan tâm của phụ huynh, thầy cô, chưa có phương pháp giáo dục đúng đắn, nghiêm khắc. Game là một trong những hoạt động giải trí được xã hội chấp nhận, thế nhưng nghiện game lại gây ra những hậu quả khôn lường đối với cả bản thân người chơi lẫn xã hội. Chính vì vậy, chúng ta – thế hệ học sinh cần phải hiểu rõ bản chất của game nói riêng và hoạt động giải trí nói chung, sử dụng nó một cách văn minh, hợp lý nhất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo