Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Lớp 8
22/04 22:55:30
Giải bài có thưởng!

Khái quát đặc điểm nguồn lao động của thành phố Hà Nội hiện nay

Câu 2: Khái quát đặc điểm nguồn lao động của thành phố Hà Nội hiện nay?

0 trả lời
Hỏi chi tiết
44
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi

Thành phố Hà Nội hiện nay có nguồn lao động đa dạng và phong phú, bao gồm cả lao động trí thức, lao động chất lượng cao và lao động phổ thông. Nguồn lao động trẻ tuổi chiếm tỷ lệ lớn, với nhiều người trẻ tốt nghiệp từ các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên ngành khác nhau. Ngoài ra, thành phố cũng có một số lao động có kỹ năng chuyên môn cao trong các ngành công nghiệp, dịch vụ và nông nghiệp.


Đặc biệt, nguồn lao động của Hà Nội cũng có sự đa dạng về độ tuổi, giới tính và địa bàn. Ngoài người trẻ, có cả người lao động trung niên và người lao động cao tuổi. Nguồn lao động nữ cũng chiếm một tỷ lệ không nhỏ và thường tập trung trong các ngành dịch vụ và công nghiệp nhẹ.


Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng nguồn lao động của Hà Nội vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề như sự không cân đối giữa cung và cầu lao động, tình trạng thất nghiệp, và chất lượng lao động chưa đạt yêu cầu. Do đó, việc phát triển và quản lý nguồn lao động đang là một trong những thách thức lớn mà thành phố Hà Nội đang phải đối mặt.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo