Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ý nghĩa nhan đề áo tết

Ý nghĩa nhan đề áo tết
2 trả lời
Hỏi chi tiết
497
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nhan đề áo Tết là một phần không thể thiếu trong trang phục của người Việt Nam khi đón Tết Nguyên Đán. Nhan đề áo Tết thường được đính trên áo dài hoặc áo giao lĩnh, thể hiện sự trang trọng và may mắn trong dịp Tết. Nhan đề áo Tết thường được chọn lựa cẩn thận, phối hợp màu sắc và họa tiết phong phú, mang ý nghĩa tốt lành, may mắn và thành công trong năm mới. Đồng thời, nhan đề áo Tết cũng thể hiện sự tự hào về văn hóa truyền thống và tình yêu quê hương của người Việt.
2
0
Nguyễn Dương
23/04 15:33:12
+5đ tặng
Áo Tết là một biểu tượng truyền thống của người Việt trong dịp Tết Nguyên Đán. Ý nghĩa của việc mặc áo Tết không chỉ là để thể hiện sự trang trọng, đẹp đẽ mà còn chứa đựng nhiều giá trị tinh thần và ý nghĩa sâu sắc khác: 1. Gắn kết gia đình: \ 2. Tôn vinh truyền thống: \ 3. Mang lại may mắn và tài lộc:\

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Chou
23/04 15:36:43
+4đ tặng

Nhan đề Áo Tết trong tác phẩm cùng tên của tác giả Nguyễn Ngọc Tư mang ý nghĩa biểu tượng và nhân văn sâu sắc.

- Nhan đề “Áo Tết” là hình ảnh mang ý nghĩa biểu tượng cho tác phẩm: Cốt truyện xung quanh câu chuyện chiếc áo tết của bé Bích và bé Em xuất thân trong 2 gia đình trái ngược nhau.Bé Em con nhà có điều kiện, khá giả. Trong khi đó bé Bích xuất thân từ một gia đình nghèo khó, đông anh em. Hiểu được điều đó, bé Em đã mặc chiếc áo bình thường cùng Bích đến nhà cô chơi để bạn mình đỡ tủi thân. Như vậy, nhan đề Áo tết mang ý nghĩa biểu tượng xuyên suốt tác phẩm.

- Nhan đề Áo Tết mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện tư tưởng của tác phẩm: Từ nhan đề, chúng ta tập trung khai thác câu chuyện xung quanh nhan đề và rút ra được bài học nhân văn về tình yêu thương, đồng cảm, sự sẻ chia của những đứa trẻ. Dù còn nhỏ nhưng bé Em rất hiểu chuyện, không phân biệt giàu nghèo, không phân chia giai cấp mà cư xử với nhau bằng tình bạn chân thành.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo