Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn khoảng 10 đến 12 câu, bàn luận về câu nói của chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân ta phải biết sử ta - Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”

 Viết đoạn văn khoảng 10 – 12 câu, bàn luận về câu nói của chủ tịch Hồ Chí Minh

“Dân ta phải biết sử ta

Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”

1 trả lời
Hỏi chi tiết
465
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Dân ta phải biết sử ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam" đã trở thành một tâm huyết, một triết lý sống của người Việt. Ông luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu biết về lịch sử dân tộc, vì chỉ khi ta hiểu rõ về quá khứ, ta mới có thể xây dựng tương lai. Việc tìm hiểu về lịch sử dân tộc giúp chúng ta hiểu rõ về bản sắc văn hóa, truyền thống và nhận thức về đất nước. Đồng thời, việc nắm vững lịch sử cũng giúp chúng ta tự hào về quê hương, tình yêu đất nước sẽ được truyền đạt qua các thế hệ. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khuyến khích mọi người học hỏi, nghiên cứu lịch sử để từ đó củng cố lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết. Cuối cùng, câu nói này cũng nhấn mạnh vai trò của mỗi người trong việc bảo vệ và phát triển đất nước, từ việc biết sử ta, chúng ta mới có thể xây dựng tương lai tươi sáng cho Việt Nam.
1
0
Ngoc Trinh
23/04 19:22:14
+5đ tặng

"Dân ta phải biết sử ta. Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam", câu thơ của Hồ chủ tịch đã để lại nhiều suy nghĩ trong lòng mỗi người. Trước hết, đó là lời nhắc nhở chân tình về ý thức, trách nhiệm tìm hiểu quá khứ của mỗi người con Việt Nam. Sử ấy chính là quá khứ 4000 năm đã qua với bao gian khó từ ngày đầu dựng nước của vua Hùng đến những ngày tháng đánh Mỹ ác liệt. Nền hòa bình ngày hôm nay được dựng xây từ máu xương cha ông, mỗi tất đấc Việt Nam đều do các thế hệ- những con người của lịch sử khai phá. Chúng ta là thế hệ được tận hưởng thành quả, vậy hãy sống sao cho đúng với những đóng góp lịch sử đem lại. Có người phản bác, họ sống cho hiện tại chứ không cần lưu giữ quá khứ- đáng buồn thay những nếp suy nghĩ sai lệch ấy! Tri thức và giáo dục sẽ trở thành người bạn giúp ta nhìn nhận giá trị tốt đẹp của cuộc đời và thái độ trân trọng với quá khứ không bao giờ được phép mất đi. Cuộc sống và con người của hôm nay đã được tạo dựng từ lịch sử, từ gốc tích ấy. Hơn cả trách nhiệm tìm hiểu về gốc tích Việt Nam, đó là sự tự hào và niềm kính yêu. Tình yêu tổ quốc chẳng cần tiền bạc vật chất lớn lao, bạn yêu thì hãy trân trọng, hãy hiểu biết lịch sử dân tộc để không ngượng ngùng khi nói: Tôi là con Rồng cháu Tiên. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo