Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Từ ý nghĩa bài thơ, anh/chị có suy nghĩ gì về trách nhiệm của thế hệ trẻ Việt Nam đối với biển đảo quê hương hôm nay


Câu 3. Từ ý nghĩa bài thơ, anh/chị có suy nghĩ gì về trách nhiệm của thế hệ trẻ Việt Nam đối với biển đảo quê hương hôm nay.


Nếu Tổ quốc đang bão giông từ biển​

Có một phần máu thịt ở Hoàng Sa​

Ngàn năm trước con theo cha xuống biển​

Mẹ lên rừng thương nhớ mãi Trường Sa​

Đất Tổ quốc khi chập chờn bóng giặc​

Các con nằm thao thức phía Trường Sơn​

Biển Tổ quốc chưa một ngày yên ả​

Biển cần lao như áo mẹ bạc sờn​

Nếu Tổ quốc hôm nay nhìn từ biển​

Mẹ Âu Cơ hẳn không thể yên lòng​

Sóng lớp lớp đè lên thềm lục địa​

Trong hồn người có ngọn sóng nào không".
2 trả lời
Hỏi chi tiết
77
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Từ bài thơ trên, ta có thể thấy rằng thế hệ trẻ Việt Nam hiện nay cần phải nhận thức và thực hiện trách nhiệm của mình đối với biển đảo quê hương. Họ cần phải hiểu rằng biển đảo không chỉ là tài nguyên quan trọng mà còn là biểu tượng của chủ quyền và tình yêu quê hương. Thế hệ trẻ cần phải bảo vệ và giữ gìn biển đảo, không chỉ vì mình mà còn vì các thế hệ sau này. Họ cần phải hành động để bảo vệ biển đảo, không để cho biển đảo quê hương trở thành nơi bão giông, không yên ả. Đó chính là trách nhiệm của thế hệ trẻ Việt Nam đối với biển đảo quê hương hôm nay.
1
0
+5đ tặng
cho minh 10 diem nha ban iu:333
Em là một học sinh hiện đang theo học ở trường THCS Gia Thị Định. Qua những bài học của thầy cô, qua các kênh thông tin và báo đài, em được biết thêm nhiều điều về biển đảo và quê hương mình. Từ đó, trong em dấy lên tình yêu thương và tự hào về lịch sử hào hùng và sự cố gắng kiên cường phát triển không ngừng của biển đảo quê hương. Cùng với đó, là nhận thức về trách nhiệm của bản thân mình với biển đảo tổ quốc. Ở lứa tuổi học sinh, em chưa thể đóng góp được nhiều, nhưng em chắc chắn rằng em vẫn có thể làm được nhiều việc khác. Đơn giản từ việc tham gia khẳng định chủ quyền biển đảo quốc gia trên các diễn đàn quốc tế, các cuộc nói chuyện với bạn bè năm châu. Rồi tham gia viết thư, vẽ tranh ca ngợi vẻ đẹp và sự phát triển của biển đảo quốc gia. Và cả việc thể hiện sự quan tâm dành cho các chú lính hải quân đã chấp nhận rời xa gia đình đến bảo vệ vùng trời nơi khơi xa. Chờ khi lớn hơn nữa, chắc chắn em sẽ cố gắng để cống hiến được nhiều hơn nữa. Bởi thế hệ học sinh chúng em chính là tương lai của tổ quốc. Nếu chúng ta không hành động từ ngay bây giờ thì phải chờ đến khi nào?

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
hieu lam
23/04 21:32:01
+4đ tặng

Từ bài thơ trên, có thể suy nghĩ rằng thế hệ trẻ Việt Nam hiện nay có trách nhiệm lớn đối với biển đảo quê hương. Bài thơ thể hiện sự gắn bó sâu sắc của người Việt với biển đảo, đồng thời nhấn mạnh trách nhiệm bảo vệ và yêu quý vùng biển đất nước.

Bài thơ tả lại hình ảnh của biển đảo như một phần không thể tách rời của Tổ quốc, nơi mà mỗi người dân Việt Nam đều có một phần máu thịt. Đồng thời, bài thơ cũng nhắc nhở về trách nhiệm bảo vệ và gìn giữ biển đảo, cũng như tình yêu thương và nhớ mãi vùng biển Trường Sa và Hoàng Sa.

Với tình hình biển đảo ngày nay, thế hệ trẻ Việt Nam cần nhận thức rõ trách nhiệm của mình đối với việc bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương. Họ cần hiểu rõ về lịch sử, văn hóa và giá trị chiến lược của biển đảo đối với Tổ quốc, đồng thời phải hành động tích cực để bảo vệ và gìn giữ vùng biển đất nước, đảm bảo chủ quyền và an ninh biển đảo.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo