Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn (khoảng 400 chữ) trình bày suy nghĩ của em về sự nỗ lực và kiên trì trong cuộc sống

Viết bài văn (khoảng 400 chữ) trình bày suy nghĩ của em về sự nỗ lực và kiên trì trong cuộc sống.
(Ko chép mạng, tự viết, hay, tặng 400 xu ạ.)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
122
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong cuộc sống, sự nỗ lực và kiên trì là hai yếu tố quan trọng giúp con người vượt qua khó khăn, thách thức và đạt được mục tiêu của mình. Để thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, chúng ta cần phải hiểu rõ rằng không có gì có thể đạt được một cách dễ dàng mà phải thông qua sự cố gắng và hy sinh.

Sự nỗ lực là khả năng làm việc chăm chỉ, không ngừng cố gắng để đạt được mục tiêu của mình. Đôi khi, chúng ta phải đối mặt với những thất bại, thất bại và khó khăn trên con đường đến thành công. Tuy nhiên, chỉ khi chúng ta không bao giờ từ bỏ và tiếp tục nỗ lực, chúng ta mới có thể vượt qua mọi trở ngại và đạt được ước mơ của mình.

Kiên trì là khả năng không bao giờ từ bỏ dù có gặp bất kỳ khó khăn nào. Trong cuộc sống, có những thời điểm mà chúng ta cảm thấy mệt mỏi, chán chường và muốn từ bỏ. Tuy nhiên, chỉ khi chúng ta kiên trì và không bao giờ từ bỏ, chúng ta mới có thể vượt qua mọi thử thách và đạt được thành công.

Sự nỗ lực và kiên trì không chỉ giúp chúng ta đạt được mục tiêu cá nhân mà còn giúp chúng ta trở thành con người mạnh mẽ, kiên định và tự tin. Chỉ khi chúng ta biết cố gắng và không bao giờ từ bỏ, chúng ta mới có thể thấy được giá trị thực sự của bản thân và khám phá tiềm năng lớn lao bên trong mình.

Trong cuộc sống, không có gì có thể thay thế sự nỗ lực và kiên trì. Chúng ta cần phải luôn nhớ rằng chỉ khi chúng ta không ngừng cố gắng và không bao giờ từ bỏ, chúng ta mới có thể đạt được mục tiêu của mình và trở thành người thành công.
2
0
+5đ tặng
Có một câu nói của Thomas Edison mà tôi rất thích: “Thiên tài chỉ có 1% năng khiếu bẩm sinh, còn 99% là do khổ luyện”. Đúng vậy! Không phải ai sinh ra cũng thành tài mà phải trải qua quá trình rèn luyện không ngừng nghỉ. Có thể thấy, ý chí, nghị lực sống là một yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của con người. Ý chí là việc con người có bản lĩnh, có quyết tâm, vững lòng với mục tiêu, với ước mơ của bản thân mình và theo đuổi nó đến còn. Còn nghị lực sống là sự kiên nhẫn, sức sống bền bỉ của con người dù gặp phải những khó khăn, thử thách trên con đường mình đã chọn cũng không bỏ cuộc mà cố gắng đi tiếp. Ý chí và nghị lực sống vô cùng quan trọng và cần thiết đối với con người, đó là kim chỉ nam để cuộc sống con người tốt hơn cũng như đạt được mục tiêu của bản thân và có được thành công. Ý chí, nghị lực chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến thành công của con người, người có ý chí sẽ có kế hoạch làm việc, người có kế hoạch làm việc sẽ lường trước được những khó khăn, thử thách để vượt qua và sớm có được thành công. Bên cạnh đó, ý chí, nghị lực sống giúp sẽ con người có suy nghĩ đúng đắn và tích cực hơn, từ đó giúp chúng ta sống đúng theo những chuẩn mực đạo đức của xã hội. Để rèn luyện cho bản thân một ý chí, nghị lực sống, chúng ta trước hết cần có mục tiêu cho bản thân mình, lên kế hoạch cụ thể thực hiện mục tiêu đó và cố gắng hằng ngày, dù gặp bất cứ khó khăn gì cũng không nản chí, bỏ cuộc. Là một người học sinh, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta cần phải biết phấn đấu trong học tập, rèn luyện đạo đức; sống có ước mơ và luôn luôn cố gắng để thực hiện ước mơ đó. Ngoài ra, để hoàn thiện bản thân mình hơn, chúng ta cần tự rèn luyện thói quen đọc sách, tập thể dục, học ngoại ngữ,... để tốt hơn từng ngày. Mỗi người có một lần để sống, hãy khiến cuộc sống của mình đáng sống hơn, ý nghĩa hơn, mỗi ngày trôi qua đều đáng để trân trọng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo