Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết văn nghị luận khoảng 400 chữ về 1 vấn đề đời sống mà em quan tâm

Em hãy viết văn nghị luận khoảng 400 chữ về 1 vấn đề đời sống mà em quan tâm.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
68
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một vấn đề đời sống mà em quan tâm đó là vấn đề ô nhiễm môi trường. Trên khắp thế giới, môi trường đang bị ô nhiễm nghiêm trọng do sự phát triển của công nghiệp, việc sử dụng hóa chất độc hại, và việc xả thải không đúng cách. Ô nhiễm môi trường không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà còn gây ra những tác động tiêu cực đến động vật và thực vật.

Để giải quyết vấn đề này, chúng ta cần phải có những biện pháp cụ thể như giảm thiểu việc sử dụng các chất độc hại, tăng cường kiểm soát xả thải từ các nhà máy và xưởng sản xuất, cũng như tăng cường công tác giáo dục và tạo động viên cho người dân tham gia vào việc bảo vệ môi trường.

Mỗi người chúng ta đều có trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường. Chúng ta có thể bắt đầu từ những việc nhỏ như việc sử dụng túi nilon tái sử dụng, giữ gìn sạch sẽ môi trường xung quanh, và tham gia vào các hoạt động tình nguyện nhằm bảo vệ môi trường. Chỉ khi mỗi người chúng ta nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, chúng ta mới có thể xây dựng một môi trường sống trong lành và bền vững cho chính mình và thế hệ tương lai.
7
0
Tr Hải
25/04 20:39:45
+5đ tặng

Gia đình - hai tiếng gọi thân thương mà đáng quý. Tình cảm gia đình là vô cùng thiêng liêng, quan trọng đối với mỗi người.

Đầu tiên, tình cảm gia đình là sự gắn bó, sẻ chia và yêu thương giữa những người có cùng máu mủ, huyết thống và cùng chung sống dưới một mái nhà. Mỗi người sinh ra đều mong muốn có một gia đình, bởi gia đình là một điểm tựa vô cùng vững chắc trong cuộc sống. Đó là nơi mà mỗi người đều muốn trở về khi vui vẻ, hạnh phúc hay khi khó khăn, bất hạnh.

Một gia đình luôn yêu thương, đầm ấm thì sẽ tạo ra những thành viên tích cực. Họ sẽ biết chia sẻ buồn vui cùng nhau, giúp đỡ nhau và bảo vệ nhau trong mọi hoàn cảnh. Tình cảm gia đình giúp con người vượt qua mọi thử thách của cuộc sống. Nó thắp những ánh lửa hồng để sưởi ấm cho tâm hồn mỗi người.

Khi trưởng thành, hẳn mỗi người đều sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, chông gai. Nhưng nếu có gia đình luôn đứng phía sau động viên, khích lệ thì sẽ có được nguồn động lực to lớn để vượt qua. Tình cảm gia đình là thứ thiêng liêng nhất không gì có thể sánh được. Của cải, vật chất là những thứ có thể mua được, nhưng những tình cảm gia đình thì thật sự là vô giá. Tuy nhiên, có nhiều người không biết trân trọng tình cảm đó. Nhiều người thường chạy theo những giá trị tiền bạc, những mối quan hệ xã giao để rồi đánh mất đi điều quan trọng nhất.

Và để có một gia đình bình yên, hạnh phúc phải đến từ sự cố gắng của các thành viên trong gia đình. Không chỉ ở cha mẹ mà còn cả con cái. Cha mẹ không chỉ là tấm gương để con học tập theo, mà cần trở thành một người bạn của con. Có nghĩa là cha mẹ sẽ cùng chia sẻ với con những vấn đề trong cuộc sống, đưa ra những lời khuyên hay lời động viên đúng lúc. Còn con cái thì cần biết vâng lời, lễ phép và học tập những đức tính tốt đẹp của cha mẹ. Khi gặp phải vấn đề khó khăn trong cuộc sống, con cái nên chia sẻ với cha mẹ để có thể nhận được sự thấu hiểu, hay lời khuyên đúng đắn. Đối với anh chị em trong một gia đình cần sống hòa thiện, nhường nhịn, chia sẻ và giúp đỡ nhau.

Gia đình là bến đỗ bình yên nhất của mỗi con người. Bởi vậy mỗi người cần phải trân trọng tình cảm gia đình từ những hành động cụ nhỏ bé nhất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
BF_Kduong
25/04 20:40:58
+4đ tặng
Vấn đề đời sống mà em quan tâm là tình trạng ô nhiễm môi trường do việc sử dụng nhựa đơn dùng. Trong thời đại hiện nay, việc sử dụng sản phẩm nhựa đơn dùng ngày càng tăng cao, dẫn đến việc sản xuất và tiêu thụ lượng lớn nhựa mỗi năm. Tuy nhiên, hậu quả của việc này là tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe con người và động vật, cũng như gây ra sự suy giảm của hệ sinh thái.

Nhựa đơn dùng thường không thể phân hủy tự nhiên và mất hàng trăm năm để phân hủy hoàn toàn, gây ra tác động tiêu cực đến môi trường. Nhựa thải thải ra từ nhựa đơn dùng thường kết dính lại với nhau, tạo thành các vùng ô nhiễm nhựa trên biển và trên bờ biển, ảnh hưởng đến đời sống của các loài sinh vật biển và cả con người.

Để giải quyết vấn đề này, chúng ta cần tập trung vào việc giảm lượng nhựa đơn dùng sử dụng, thúc đẩy việc tái chế và tái sử dụng nhựa, cũng như khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Mỗi cá nhân cũng cần có ý thức trong việc giảm lượng nhựa sử dụng hàng ngày và tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường. Chỉ khi chúng ta cùng nhau hành động, chúng ta mới có thể giữ gìn môi trường sạch đẹp cho thế hệ tương lai.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo