Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài ''Nhiều người cho rằng chơi game chỉ có hại''. Hãy viết bài văn trình bày ý kiến của em về vấn đề trên

Viết bài ''Nhiều người cho rằng chơi game chỉ có hại '' Hãy viết bài văn trình bày ý kiến của em về vấn đề trên
1 trả lời
Hỏi chi tiết
88
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Chơi game là một hoạt động giải trí phổ biến hiện nay, đặc biệt là đối với giới trẻ. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng chơi game chỉ mang lại hại cho người chơi, gây nên nhiều vấn đề xã hội như lười biếng, mất thời gian, ảnh hưởng đến sức khỏe và học tập.

Tuy nhiên, theo quan điểm của em, chơi game không chỉ mang lại hại mà còn có những lợi ích đáng kể. Trước hết, chơi game giúp người chơi giải trí, giảm stress sau những giờ làm việc căng thẳng. Ngoài ra, chơi game còn giúp cải thiện khả năng tư duy, phản xạ và kỹ năng quản lý thời gian.

Đối với trẻ em, chơi game cũng có thể giúp phát triển trí tuệ và tư duy logic. Các trò chơi giáo dục như các game học tiếng Anh, toán học, khoa học có thể giúp trẻ em học tập một cách hiệu quả và thú vị.

Tuy nhiên, để tránh những tác động tiêu cực của việc chơi game, người chơi cần có sự tự kiểm soát và biết cách sử dụng thời gian một cách hợp lý. Ngoài ra, cần lựa chọn những trò chơi phù hợp với độ tuổi và không nên chơi quá mức gây ảnh hưởng đến sức khỏe và học tập.

Tóm lại, chơi game không chỉ mang lại hại mà còn có những lợi ích đáng kể nếu biết cách sử dụng một cách hợp lý. Việc chơi game không chỉ giúp giải trí mà còn có thể phát triển trí tuệ và kỹ năng cho người chơi. Điều quan trọng là người chơi cần có sự tự kiểm soát và biết cách sử dụng thời gian một cách hợp lý để tránh những tác động tiêu cực của việc chơi game.
1
0
Ngọc
25/04 21:35:23
+5đ tặng

Trò chơi điện tử vốn là một trò chơi giải trí lành mạnh đã được du nhập từ các nước tiên tiến hay được sáng tạo bởi những lập trình viên tài giỏi, có trí óc tưởng tượng cao. Vậy theo các bạn chơi game có hại là đúng hay sai?

Game là một dạng giải trí đối với con người sau những giờ học căng thẳng, mệt mỏi. Nó được sáng tạo bởi những người tài giỏi, thông minh, có trí óc tưởng tượng phong phú.

Chơi game có lợi. Lí do bởi chơi game có thể kích thích hoạt động của não bộ, giúp chúng ta học cách phản xạ nhanh hơn, tay và mắt phối hợp tốt hơn, giảm căng thẳng và tăng khả năng sáng tạo. Chính những nhiệm vụ, hướng dẫn… trong game đã kích thích các bé phải tự tìm tòi, học hỏi nhằm tìm ra cách giải quyết. Từ đó thúc đẩy khả năng tư duy của não bộ, tăng sự quyết đoán.

Nhưng song hành, việc chơi game có hại. Thứ nhất là đối với chính bản thân người chơi. Nó sẽ làm cho họ mất rất nhiều thời gian, tiền bạc, sức khỏe, tình thần, công việc và vấn đề pháp luật. nhiều bạn trẻ lao vào game không ngại thức khuya dậy sớm, tinh thần lúc nào cũng nghĩ về game để đến nỗi sức khỏe suy kiệt, tinh thần hoang tưởng, trí nhớ giảm sút nghiêm trọng. Chơi quá nhiều sẽ làm đạo đức, cách hành xử của con người trở nên tệ đi. Do khi chơi quá lâu, nhân cách của người chơi sẽ bị thay đổi theo như những hành động của các nhân vật trong game.

Chính vì thế chúng ta cần cân nhắc, chơi sao cho đúng mục đích, phù hợp giải trí thay vì dành quá nhiều thời gian cho nó. Lợi hay hại của việc chơi game chính là do người chơi nó sử dụng ra sao. Đừng chôn vùi bản thân trước những màn hình to nhỏ của điện thoại, máy tính, đừng làm chết mòn tâm hồn bằng những thú vui tiêu khiển. Hãy gặp gỡ và giao lưu với nhiều người hơn, hãy tìm niềm vui ngay trong chính cuộc sống giản đơn của mình chứ đừng chạy theo thế giới ảo mộng hão huyền

Chưa bao giờ là muộn để chúng ta thay đổi và sống hết mình với niềm tin và tình yêu của mình. Game có thể là một người bạn tốt nhưng cũng có thể là kẻ thù, tùy vào ý chí của bản thân mỗi người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo