Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 6
27/04 15:47:04

Kể về một vài tấm gương tiêu biểu thực hiện tốt quyền trẻ em mà em biết, liên hệ bản thân

kể về một vài tấm gương tiêu biểu thực hiện tốt quyền trẻ em mà em biết, liên hệ bản thân

3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
122
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một trong những tấm gương tiêu biểu thực hiện tốt quyền trẻ em mà em biết là Malala Yousafzai, một cô gái người Pakistan nổi tiếng với việc đấu tranh cho quyền học với trẻ em, đặc biệt là quyền học của phụ nữ. Malala đã bị Taliban tấn công và bắn vào đầu khi cô chỉ mới 15 tuổi vì lý do đấu tranh cho quyền học của trẻ em. Tuy nhiên, Malala không ngừng chiến đấu và trở thành một biểu tượng toàn cầu về quyền trẻ em.

Một tấm gương khác là Greta Thunberg, một cô gái người Thụy Điển chỉ mới 16 tuổi nhưng đã trở thành một nhà hoạt động môi trường nổi tiếng trên thế giới. Greta đã tổ chức các cuộc biểu tình và phát biểu tại các hội nghị quốc tế để yêu cầu các nhà lãnh đạo thực hiện biện pháp cứng rắn hơn để ngăn chặn biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường cho thế hệ tương lai.

Cả hai tấm gương trên đều cho thấy rằng dù tuổi tác còn trẻ nhưng trẻ em cũng có thể có ảnh hưởng lớn và thực hiện những hành động tích cực để bảo vệ quyền của mình và của những người khác. Điều quan trọng là không ngừng chiến đấu và không bao giờ từ bỏ trong việc thúc đẩy quyền trẻ em trên toàn thế giới.
1
0
Phương Quỳnh
27/04 15:49:04
+5đ tặng
- Em xin kể một tấm gương thực hiện tốt quyền trẻ em đó là: Cô Trang Hà - cô gái khiếm thị Việt Nam là sinh viên ưu tú ở Mỹ

Trang Hà, cô gái đến từ Bình Dương, Việt Nam, bị khiếm thị bẩm sinh xuất hiện trên website Đại học Arkansas - Fort Smith (Mỹ) như một tấm gương vượt khó học giỏi với số điểm trung bình năm nhất 4.0 (mức điểm tối đa). Cô sinh viên năm hai đã vượt qua cú sốc ngoại ngữ, dành hơn một tháng học thuộc đường tới trường, đọc sách giáo khoa bằng chữ nổi, học cách sử dụng thiết bị công nghệ phục vụ cho việc học. Cô Trang tốn 3 tiếng để hoàn thành bài tập, gấp 3 lần một học sinh bình thường. Mỗi khi bắt đầu học kỳ mới, cô Trang lại mất thêm nhiều thời gian học thuộc đường tới lớp mới, tìm sách giáo khoa. Kết quả học tập xuất sắc sau năm đầu tiên ở đại học là chứng minh nghị lực của cô gái Việt Nam nhỏ bé sống trên đất Mỹ.

- Em học được điều gì từ tấm gương cô Trang Hà là:

+ Mỗi con người chúng ta sinh ra ai cũng có quyền sống, quyền học tập,… được phát triển trong bầu không khí hạnh phúc, yêu thương, an toàn, lành mạnh, bình đẳng; được tham gia vào các hoạt động xã hội; được phát triển đầy đủ, toàn diện về thể chất và tinh thần.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Việt Hưng
27/04 15:50:26
+4đ tặng
1. Trang Hà, cô gái đến từ Bình Dương, Việt Nam, bị khiếm thị bẩm sinh xuất hiện trên website Đại học Arkansas - Fort Smith (Mỹ) như một tấm gương vượt khó học giỏi với số điểm trung bình năm nhất 4.0 (mức điểm tối đa). Cô sinh viên năm hai đã vượt qua cú sốc ngoại ngữ, dành hơn một tháng học thuộc đường tới trường, đọc sách giáo khoa bằng chữ nổi, học cách sử dụng thiết bị công nghệ phục vụ cho việc học. Cô Trang tốn 3 tiếng để hoàn thành bài tập, gấp 3 lần một học sinh bình thường. Mỗi khi bắt đầu học kỳ mới, cô Trang lại mất thêm nhiều thời gian học thuộc đường tới lớp mới, tìm sách giáo khoa. Kết quả học tập xuất sắc sau năm đầu tiên ở đại học là chứng minh nghị lực của cô gái Việt Nam nhỏ bé sống trên đất Mỹ.
2. Nhà giáo, nhà văn, nhà tư vấn tâm lý Nguyễn Ngọc Ký dù bị liệt đôi tay nhưng vẫn vượt khó, dùng đôi chân để viết và trở thành một tấm gương lớn cho tất cả chúng ta.
- Em học được đức tính kiên trì, bền bỉ, dũng cảm, kiên cường của thầy Ký để rồi sau bao thất bại và thử thách, thầy đã đạt được thành công to lớn, trở thành một công dân hữu ích cho xã hội.
Dù trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào thì nếu chúng ta nổ lực cố gắng hết mình thì sẽ đem lại cho chúng ta niềm vui và hạnh phúc
0
0
Đạt
27/04 15:57:19
+3đ tặng
- Em xin kể một tấm gương thực hiện tốt quyền trẻ em đó là: Cô Trang Hà - cô gái khiếm thị Việt Nam là sinh viên ưu tú ở Mỹ

Trang Hà, cô gái đến từ Bình Dương, Việt Nam, bị khiếm thị bẩm sinh xuất hiện trên website Đại học Arkansas - Fort Smith (Mỹ) như một tấm gương vượt khó học giỏi với số điểm trung bình năm nhất 4.0 (mức điểm tối đa). Cô sinh viên năm hai đã vượt qua cú sốc ngoại ngữ, dành hơn một tháng học thuộc đường tới trường, đọc sách giáo khoa bằng chữ nổi, học cách sử dụng thiết bị công nghệ phục vụ cho việc học. Cô Trang tốn 3 tiếng để hoàn thành bài tập,

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo