Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tin học - Lớp 8
28/04 14:54:16

Em hãy nêu các phép toán logic trong ngôn ngữ lập trình scratch

em hãy nêu các phép toán logic trong ngôn ngữ lập trình scratch
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.627
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong ngôn ngữ lập trình Scratch, có các phép toán logic sau:

1. Phép toán AND: Kết hợp hai điều kiện và trả về True nếu cả hai điều kiện đều đúng.
2. Phép toán OR: Kết hợp hai điều kiện và trả về True nếu ít nhất một trong hai điều kiện đúng.
3. Phép toán NOT: Đảo ngược giá trị của một điều kiện, trả về True nếu điều kiện ban đầu là False và ngược lại.
4. Phép toán EQUALS: So sánh hai giá trị và trả về True nếu chúng bằng nhau.
5. Phép toán GREATER THAN: So sánh hai giá trị và trả về True nếu giá trị thứ nhất lớn hơn giá trị thứ hai.
6. Phép toán LESS THAN: So sánh hai giá trị và trả về True nếu giá trị thứ nhất nhỏ hơn giá trị thứ hai.

Các phép toán logic này giúp người lập trình kiểm tra và quyết định các điều kiện trong chương trình một cách linh hoạt và chính xác.
2
0
Hưng
28/04 14:54:52
+5đ tặng
Trong ngôn ngữ lập trình Scratch, có một số phép toán logic cơ bản để thực hiện các phép so sánh và điều kiện. Dưới đây là một số phép toán logic phổ biến:

1. **Phép toán AND**: Sử dụng để kiểm tra nếu cả hai điều kiện đều đúng.
   - Ví dụ: `nếu (điều kiện 1) và (điều kiện 2) thì...`

2. **Phép toán OR**: Sử dụng để kiểm tra nếu ít nhất một trong hai điều kiện là đúng.
   - Ví dụ: `nếu (điều kiện 1) hoặc (điều kiện 2) thì...`

3. **Phép toán NOT**: Sử dụng để đảo ngược giá trị của một điều kiện.
   - Ví dụ: `nếu không (điều kiện) thì...`

4. **Phép toán so sánh**: Sử dụng để so sánh giữa hai giá trị.
   - Các phép toán so sánh bao gồm: `=`, `>`, `<`, `>=`, `<=`, `<>` (khác nhau).

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
7
1
dũng
28/04 14:59:29
+4đ tặng
Phép toán logic trong ngôn ngữ lập trình Scratch:
+ Và (and): Kết quả là True nếu cả hai biểu thức đúng, ngược lại là False.
+ Hoặc (or): Kết quả là True nếu ít nhất một trong hai biểu thức đúng, ngược lại là False.
+ Không phải (not): Đảo ngược giá trị của biểu thức. Nếu biểu thức là True, kết quả là False, và ngược lại.
⇒⇒ Các phép toán logic này được sử dụng để kiểm tra và kiểm soát luồng điều khiển trong chương trình Scratch.
dũng
chấm điểm cho mình nhaa

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo