Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em có đồng tình với cách ứng xử trong đoạn trích sau của Thỏ hay không? Vì sao? Qua câu truyện “Thỏ và Rùa”, em rút ra được bài học gì

Em có đồng tình với cách ứng xử trong đoạn trích sau của Thỏ hay không? Vì sao? Qua câu truyện “Thỏ và Rùa”, em rút ra được bài học gì
3 trả lời
Hỏi chi tiết
65
2
0
Ng Nhật Linhh
30/04 09:58:17
+5đ tặng

 Em không đồng tình với cách ứng xử của Thỏ trong đoạn trích. Bởi:

++ Chúng ta không nên trông mặt mà bắt hình dong.

++ Không thể đánh giá người khác qua góc nhìn phiến diện và chưa tìm hiểu kĩ.

++ Cách ứng xử của Thỏ thể hiện sự coi khinh, khinh thường của Thỏ dành cho Rùa. Qua đó, thấy được Thỏ là kẻ tự cao tự đại, hay xem thường người khác.

++ Cách ứng xử của Thỏ thể hiện thái độ không tôn trọng dành cho Rùa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
GUNTER OBERDORF ...
30/04 09:58:35
+4đ tặng
Tôi không đồng tình với cách ứng xử của Thỏ trong đoạn trích trên. Thỏ đã sử dụng lời lẽ mỉa mai và khinh bỉ đối với Rùa, chỉ vì Rùa không có khả năng nhảy cao hoặc trèo cây như mình. Việc này không chỉ là thiếu tôn trọng đối với Rùa mà còn là một hành động thiếu tôn trọng và thiếu nhận thức về sự đa dạng trong cách làm và khả năng của mỗi cá nhân.

C10. Đoạn trích này cũng cho thấy sự tự mãn và tự phụ của Thỏ khi chỉ xem trọng những khả năng mà mình có mà không tôn trọng và đánh giá đúng khả năng của người khác. Thay vì khích lệ và động viên Rùa, Thỏ đã chọn cách khích bác và lạm dụng quyền lợi của mình để làm tổn thương người khác. Từ đó, chúng ta có thể rút ra bài học về sự quan trọng của sự đa dạng và sự tôn trọng đối với những khả năng và phong cách sống khác nhau. Chúng ta không nên đánh giá con người dựa trên những tiêu chuẩn mà chỉ phản ánh một phần nhỏ của thế giới, mà nên đánh giá và tôn trọng mỗi người dựa trên cá nhân tính cách, đóng góp và khả năng của họ.
GUNTER OBERDORF ...
chấm điểm giúp
1
0
NgNgoc BaoChau
30/04 10:01:11
+3đ tặng
Câu 9: Em không đồng tình với cách ứng xử của Thỏ. Vì cách ứng xử của Thỏ thể hiện thái độ khinh thường người khác, hạ thấp danh dự của người khác và đó là thái độ không tốt trong cuộc sống.
Câu 10: Bài học em rút ra được qua câu chuyện "Thỏ và Rùa" là mỗi chúng ta không nên nhìn vào một khía cạnh của người khác để đánh giá toàn bộ con người họ. Mỗi người cần tôn trọng lẫn nhau, không nên khinh thường người khác mà thay vào đó cần động viên, khích lệ để người khác bộc lộ tài năng của mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo