Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phân tích pương thức con người khai thác bền vững tài nuyên đất ở Bắc Mỹ

phân tích pương thúc con người khai thasc bền vững tài nuyên đất ở bắc  mỸ
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
28
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Phương thức con người khai thác bền vững tài nguyên đất ở Bắc Mỹ đang ngày càng được quan tâm và áp dụng để bảo vệ môi trường và duy trì sự phát triển bền vững. Các biện pháp bảo vệ tài nguyên đất ở khu vực này bao gồm:

1. Sử dụng phương pháp canh tác bền vững: Để giảm thiểu tác động của canh tác đến đất đai, người nông dân ở Bắc Mỹ thường áp dụng các phương pháp canh tác bền vững như canh tác hữu cơ, canh tác hỗn hợp, và canh tác bảo vệ đất.

2. Áp dụng kỹ thuật tưới tiêu hiệu quả: Để tiết kiệm nước và nguồn tài nguyên, người nông dân ở Bắc Mỹ thường sử dụng các hệ thống tưới tiêu hiệu quả như tưới nhỏ giọt, tưới trên cỏ, và tưới thông minh.

3. Bảo vệ đất đai khỏi sự xâm lấn của vi khuẩn và côn trùng: Người nông dân thường sử dụng phương pháp hữu cơ và tự nhiên để bảo vệ đất đai khỏi sự xâm lấn của vi khuẩn và côn trùng, thay vì sử dụng hóa chất độc hại.

4. Thúc đẩy tái tạo đất đai: Để duy trì đất đai phong phú và sản xuất hiệu quả, người nông dân ở Bắc Mỹ thường thúc đẩy việc tái tạo đất đai bằng cách sử dụng phân bón hữu cơ và tái chế chất thải hữu cơ.

Tổng quan, phương thức con người khai thác bền vững tài nguyên đất ở Bắc Mỹ đang ngày càng được cải thiện và áp dụng rộng rãi để bảo vệ môi trường và duy trì sự phát triển bền vững trong khu vực này.
1
0
Phương Mai
30/04 12:52:18
+5đ tặng

- Phương thức khai thác tài nguyên đất: Bắc Mỹ có nhiều đồng bằng lớn, đất đai màu mỡ, đã được khai thác từ lâu để trồng trọt, chăn nuôi. Do thời gian sử dụng lâu dài nên đất đã bị thoái hoá. Hiện nay Bắc Mỹ đẩy mạnh sản xuất “nông nghiệp xanh”, ứng dụng khoa học kĩ thuật công nghệ để đem lại năng suất cao và bảo vệ đất.

- Phương thức khai thác tài nguyên nước: vùng có nguồn nước ngọt phong phú, nhiều sông hồ. Trước đây nguồn nước bị ô nhiễm do công nghiệp và sinh hoạt. Hiện nay tình trạng này đã được cải thiện nhờ nhiều biện pháp cải tạo và khai thác tổng hợp.

- Phương thức khai thác tài nguyên rừng: Với tài nguyên rừng giàu có, đa dạng, mặc dù trong thời gian dài rừng bị khai thác để lấy gỗ, làm giấy, lấy đất canh tác nhưng hiện nay đã được phục hồi nhờ các biện pháp như thành lập vườn quốc gia, khai thác chọn lọc, quy định trồng mới sau khai thác…

- Phương thức khai thác tài nguyên khoáng sản: Bắc Mỹ có nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú. Việc khai thác có quy mô lớn và sử dụng không hợp lí đã gây ô nhiễm môi trường, một số loại khoáng sản bị cạn kiệt. Các quốc gia đã có nhiều giải pháp sử dụng tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên khoáng sản, sử dụng vật liệu và năng lượng thay thế.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Địa lý Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo