Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về tình yêu tổ quốc của thế hệ trẻ trong thời kỳ chiến tranh và trong bối cảnh đất nước hiện nay

viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về tình yêu tổ quốc của thế hệ trẻ trong thời kỳ chiến tranh và trong bối cảnh đất nước hiện nay
3 trả lời
Hỏi chi tiết
133
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tình yêu tổ quốc là điều không thể phủ nhận trong lòng mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ. Trải qua những thời kỳ chiến tranh đầy khó khăn, những người trẻ đã tỏ ra gan dạ hơn bao giờ hết để bảo vệ đất nước, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Hiện nay, trong bối cảnh đất nước đang phát triển mạnh mẽ, tình yêu tổ quốc của thế hệ trẻ vẫn được thể hiện qua việc học tập, lao động và đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Họ tự hào về lịch sử, văn hóa và con người Việt Nam, luôn tự tin và sẵn sàng đứng lên bảo vệ quyền lợi và lợi ích của đất nước.

Tình yêu tổ quốc không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm tự hào và lòng tự do dân tộc. Thế hệ trẻ hiện nay cần tiếp tục nuôi dưỡng và phát triển tình yêu này, để đất nước Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ và vươn lên trên trường quốc tế.
1
0
Chou
30/04 22:06:15
+5đ tặng
Tình yêu quê hương đất nước từ lâu đã trở thành lí tưởng của biết bao thế hệ trẻ  người Việt. Hai chữ Tổ quốc thiêng liêng, trang trọng được đánh đổi bằng biết bao sự hi sinh mất mát. Sự xa cách của tình yêu đôi lứa để nhường chỗ cho tình yêu lớn hơn. Bởi vì trong máu thịt của họ có một phần quê hương. Họ sẵn sàng bỏ lại tất cả, “Ruộng nương anh gửi bạn thân cày. Gian nhà không mặc kệ gió lung lay” (Đồng chí, Chính Hữu). Sự chia li với họ chỉ là tạm thời, sự chia li đơn giản chỉ là xa cách về địa lí, không gian còn tình cảm thì luôn gắn bó, luôn gần bên, tình yêu vượt qua những thử thách của thời đại. Sự chia li tràn lệ trên khóe mắt “Những người vợ trẻ/ Mòn chân bên cối gạo canh khuya” (Nhớ, Hồng Nguyên) nhưng trong tâm hồn luôn chất chứa niềm tin, sự lạc quan về ngày trở về, ngày thống nhất. Bởi thế cuộc chia li không nhuốm màu ảm đạm của mất mát mà được nâng cánh bởi ước nguyện hòa bình. và trong ngày hôm nay, dẫu không còn tiếng súng tiếng bom nhưng ta vẫn thấy hình ảnh những người lính ngày đêm canh gác vùng trời vùng biển để giữ gìn vẹn tròn tổ quốc. Dẫu có khó khăn, giản khổ hiểm nguy nhưng vì tình yêu quê hương đất nước các anh vẫn luôn vững tay súng, làm tròn bổn phận và nghĩa vụ thiêng liêng. Sự hi sinh đó là vô cùng lớn lao nhưng cũng là tất yếu là lí tưởng của thế hệ trẻ. Cho dù có như thế nào thì tuổi trẻ vẫn là linh hồn của Tổ quốc, không bao giờ nguôi ý chí sắt đá bảo vệ Tổ quốc, sẵn sàng lên đường theo tiếng gọi của Tổ quốc thân thương.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
dũng
30/04 23:00:24
+4đ tặng

Yêu nước là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Kế thừa truyền thống đó của ông cha, thế hệ trẻ cũng có những hành động thể hiện lòng yêu nước. Chúng ta cố gắng học tập tốt, rèn luyện phẩm chất để tương lai trở thành người có ích cho xã hội. Mỗi người cần tỉnh táo, kiên quyết khi đối mặt với các vấn đề về chủ quyền lãnh thổ, dân tộc. Tình yêu nước lớn lao nhưng cũng thật giản dị. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận nhỏ những người có lối sống vô ơn, có những hành động sai trái, gây ảnh hưởng đến đất nước. Chính vì vậy, mỗi người cần ý thức được trách nhiệm của bản thân, giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước.

0
0
KaAe
30/04 23:02:38
+3đ tặng
Tình yêu tổ quốc luôn là một ngọn lửa bất diệt trong trái tim mỗi người con Việt Nam. Đặc biệt, thế hệ trẻ luôn thể hiện tình yêu nước một cách mạnh mẽ và sôi nổi, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Trong thời kỳ chiến tranh, tình yêu nước được thể hiện qua tinh thần dũng cảm, hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc. Hàng triệu thanh niên đã xung phong ra trận đánh giặc, góp phần viết nên những trang sử vàng son chói lọi cho dân tộc.Hình ảnh những "đường Trường Sơn hùng vĩ", "tuổi trẻ Củ Chi anh dũng", "cô gái Đất Cát kiên cường" đã trở thành biểu tượng cho tình yêu nước nồng nàn của thế hệ trẻ thời kỳ chống Mỹ cứu nước.Trong bối cảnh đất nước hiện nay, tình yêu nước được thể hiện qua ý thức trách nhiệm, tinh thần học tập, rèn luyện và cống hiến cho đất nước.Thế hệ trẻ hăng hái tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.Nhiều bạn trẻ đã đạt được thành công trên các lĩnh vực khoa học, công nghệ, văn hóa, thể thao, góp phần nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế.Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, vẫn còn một số thanh niên chưa có ý thức đầy đủ về trách nhiệm của bản thân đối với đất nước. Vì vậy, mỗi thế hệ trẻ cần ý thức được trách nhiệm của bản thân, tiếp nối và phát huy truyền thống tốt đẹp này để xây dựng và bảo vệ đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo