Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
01/05 09:55:35

Qua nội dung văn bản, chúng ta cần làm gì để hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường?(THÔNG TIN VỀ NGÀY TRÁI ĐẤT NĂM 2000)

Câu 10 (1.0 điểm): Qua nội dung văn bản, chúng ta cần làm gì để hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường? (Viết câu trả lời bằng ba câu đến năm câu văn).(THÔNG TIN VỀ NGÀY TRÁI ĐẤT NĂM 2000)

4 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
73
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường, chúng ta cần tăng cường việc tái chế và tái sử dụng các sản phẩm, giảm sử dụng các loại hóa chất độc hại, đẩy mạnh sử dụng năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và gió, và tăng cường giáo dục cộng đồng về ý thức bảo vệ môi trường.
2
0
Diệu Linh
01/05 09:57:12
+5đ tặng
Bảo vệ môi trường là một hành động rất quan trọng đối với tất cả mọi người. Nếu mọi người không đoàn kết bảo vệ môi trường thì thế giới ngày nay sẽ như thế nào? Hãy tự hỏi mình câu hỏi này. Bây giờ, đã có nhiều nơi môi trường bị ô nhiễm bởi những người muốn thế giới ô nhiễm này xảy ra. Vậy tại sao những người nhìn thấy điều này không nói gì nhưng vẫn làm theo những hành động này? Những người gây ô nhiễm môi trường bây giờ nhiều hơn những người muốn bảo vệ môi trường. Bạn có biết ô nhiễm môi trường có tác hại như thế nào đối với chúng ta không? Vì vậy chúng ta hãy đoàn kết để bảo vệ môi trường!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Fair play
01/05 09:58:11
+4đ tặng

Ô nhiễm môi trường đang là vấn đề mang tính thời sự được cả xã hội quan tâm. Thực trạng ô nhiễm không chỉ bởi sự khai thác quá mức tài nguyên môi trường hay do hệ quả của quá trình sản xuất mà còn xuất phát từ chính sự thiếu ý thức của con người. Một hiện tượng đáng lo ngại trong môi trường học đường ngày nay, đó là việc xả rác bừa bãi của các bạn học sinh. Trong khuôn viên trường học, không khó để bắt gặp những hình ảnh chưa đẹp, đó là những mẩu giấy, rác bị vứt bừa bãi trên sân trường, lớp học. Rác bị vứt lung tung mà không được thu gọn vào đúng nơi quy định, đó không chỉ là những tờ giấy nháp, những chiếc bút hết mực mà còn là những chiếc túi ni-lông, hộp nhựa khó phân hủy do học sinh mang đồ ăn sáng đến trường hay đồ ăn vặt được mang lên lớp. Việc xả rác bừa bãi trong khuôn viên trường học không chỉ gây mất mĩ quan, ảnh hưởng đến môi trường học tập mà còn tạo những áp lực, vất vả cho những cô lao công. Nguyên nhân của việc xả rác bừa bãi do sự hồn nhiên và cả thiếu ý thức của một số bạn học sinh, nhiều bạn cho rằng đã có cô chú lao công làm nhiệm vụ dọn vệ sinh nên xả rác một cách vô tư. Các bạn chưa ý thức được hết mối nguy hại do ô nhiễm môi trường gây ra, không nhận thức được hành vi của mình là đáng trách, thậm chí vi phạm quy định của nhà trường. Bởi vậy, để giữ gìn môi trường học đường xanh-sạch- đẹp, nhà trường cũng cần có những buổi ngoại khóa tuyên truyền về vai trò và trách nhiệm giữ gìn vệ sinh cho học sinh. Nỗi người học sinh chúng ta cũng cần nâng cao ý thức tự giác trong bảo vệ môi trường, cần phân loại và vứt rác đúng nơi quy định, tuyên truyền đến bạn bè và người thân để cùng chung tay bảo vệ môi trường.
1
0
NgNgoc BaoChau
01/05 09:59:06
+3đ tặng
Ô nhiễm môi trường đang là vấn đề nóng hổi được dư luận quan tâm và bàn luận. Ô nhiễm môi trường có ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của con người và các sinh vật, và để khắc phục tình trạng này, trước hết chúng ta cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường bằng cách tuyên truyền, giáo dục về tác hại của ô nhiễm môi trường và nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ môi trường. Ngoài ra, mỗi người cần có những hành động cụ thể, hành động nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa lớn như: hạn chế sử dụng túi nhựa, vứt rác đúng nơi quy định, tái chế đồ đã sử dụng, trồn cây xanh,...
0
0
Quỳnh Anh Nguyễn
01/05 10:01:35
+2đ tặng
Qua bài thông tin về ngày trái đất năm 2000 cho ta nhận thức được rằng mỗi chúng ta cần có trách nhiệm với môi trường sống chung của cộng động và thiên nhiên trên toàn thế giới. Chúng ta cần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường. Trồng cây xanh, phủ xanh đồi trọc. Sử dụng những vật dụng thân thiện với môi trường : ống hút làm bằng tre, bao rát làm bằng gạo,... những vật có thể tự phân hủy được. Không được xả rác làm ô nhiễm môi trường. Mỗi chúng ta hãy chung tay vì một trái đất xanh- sạch- đẹp.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo