Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
01/05 16:52:22
Giải bài có thưởng!

Viết bài văn thuyết minh giải thích một hiện tượng tự nhiên (mưa đá)

viết bài văn thuyết minh giải thích một hiện tượng tự nhiên- mua da
0 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
41
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mưa là một hiện tượng tự nhiên không thể thiếu trong chu kỳ thời tiết của trái đất. Đây là quá trình mà hơi nước trong không khí ngưng tụ lại thành giọt nước và rơi xuống mặt đất. Mưa có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau như sự biến đổi của áp suất không khí, sự chuyển động của không khí, sự nâng cao của nhiệt độ, hoặc sự tương tác giữa không khí và đất đá.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến mưa là sự nâng cao của nhiệt độ. Khi không khí ấm lên, nó sẽ giữ được lượng nước hơi lớn hơn, khiến cho không khí trở nên đầy đặn và có khả năng ngưng tụ nước cao hơn. Khi không khí ấm đầy đặn tiếp xúc với không khí lạnh, nó sẽ ngưng tụ lại thành giọt nước và rơi xuống mặt đất dưới dạng mưa.

Mưa không chỉ là nguồn nước quan trọng cung cấp cho cây cỏ và động vật mà còn giúp làm mát không khí, làm sạch không khí và giảm độ ẩm. Ngoài ra, mưa cũng giúp tạo ra các nguồn nước ngầm và duy trì sự cân bằng sinh thái trên trái đất.

Tuy nhiên, mưa cũng có thể gây ra những hậu quả tiêu cực như lũ lụt, sạt lở đất, và gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sản xuất của con người. Do đó, việc nắm rõ nguyên nhân và cách thức xảy ra của hiện tượng mưa là rất quan trọng để có thể dự báo và ứng phó với tác động của nó.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo