Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 6
01/05 19:36:42

Nam và Hùng có mâu thuẫn với nhau từ mấy tháng nay mà vẫn chưa hòa giải được. Nam quyết tâm hạ uy tín, danh dự của Hùng bằng cách tung tin xấu về Hùng trong học tập. Nam nói với các bạn trong lớp rằng Hùng học kém nhưng hay nhìn bài của bạn bên cạnh nên được điểm cao. Hùng ấm ức, xấu hổ vì bị vu oan, nói xấu, nhưng không biết phải làm gì

Nam và Hùng có mâu thuẫn với nhau từ mấy tháng nay mà vẫn chưa hòa giải được. Nam quyết tâm hạ uy tín, danh dự của Hùng bằng cách tung tin xấu về Hùng trong học tập. Nam nói với các bạn trong lớp rằng Hùng học kém nhưng hay nhìn bài của bạn bên cạnh nên được điểm cao. Hùng ấm ức, xấu hổ vì bị vu oan, nói xấu, nhưng không biết phải làm gì.

a. Em đồng tình hay phản đối việc làm của Nam? Vì sao?

b. Nếu em là Hùng, em có thể làm gì để bảo vệ quyền của mình?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
31
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a. Em phản đối việc làm của Nam vì đây là hành vi không đúng đắn và không công bằng. Tung tin xấu về người khác không chỉ làm tổn thương danh dự của người đó mà còn tạo ra môi trường xã hội không lành mạnh. Thay vì giải quyết mâu thuẫn bằng cách này, Nam nên tìm cách trò chuyện và thương lượng với Hùng để giải quyết vấn đề một cách hòa bình và công bằng.

b. Nếu em là Hùng, em có thể bảo vệ quyền của mình bằng cách trực tiếp trò chuyện với Nam để làm sáng tỏ sự hiểu lầm và xin Nam ngừng việc tung tin xấu. Ngoài ra, Hùng cũng có thể nhờ sự hỗ trợ của giáo viên hoặc người lớn để giải quyết vấn đề này một cách công bằng và hiệu quả. Đồng thời, Hùng cũng cần tự tin vào khả năng học tập của mình và không để bị ảnh hưởng bởi những lời nói xấu từ người khác.
1
0
Qchau
02/05 21:53:21
+5đ tặng
a)Em phản đối việc làm của Nam.Vì bạn đã hạ uy tín,danh dự của Hùng bằng cách đi nói xấu với các bạn là Hùng đã chép bài của bạn bên cạnh nên được điểm cao,dù điều đó không phải là sự thật nhưng bạn Nam đã đi bôi nhọ bạn Hùng chỉ vì hai bạn có mâu thuẫn.Việc làm của Nam đã khiến Hùng bị các bạn trong lớp vu oan,nói xấu.
b)Trong trường hợp này,để bảo vệ quyền của mình em sẽ đi bảo với thầy cô giáo để tìm sự giúp đỡ và khuyên Nam nên dừng lại, giải thích cho bạn hiểu những gì mà bạn đã làm sai và nói với các bạn là điều đó mình không làm,nói cho các bạn điều mà mình chịu ấm ức khi bị vu oan.
         #Đây là một trong số câu thi cuối kỳ của trường mik,mik đã lm trong đề như v và đc tối đa điểm,bn tham khảo nhaa
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo