Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tại sao nói rừng là lá phổi xanh của trái đất?

Câu 17: a,Tại sao nói rừng là lá phổi xanh của trái đất ?

b,Trong cuộc sống có thể bắt gặp rất nhiều các loại thực phẩm bị mốc như: bánh chưng, cam, bánh mì...Mỗi loại thực phẩm khi bị mốc lại có màu sắc khác nhau. Dựa vào kiến thức của mình, em hãy giải thích vì sao các loại thực phẩm đó lại bị mốc và màu sắc đám mốc ở mỗi loại lại khác nhau.

2 trả lời
Hỏi chi tiết
34
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi

Trả lời:


a, Rừng được gọi là lá phổi xanh của trái đất vì rừng chính là nơi sản xuất oxy và hấp thụ CO2 từ không khí. Cây xanh trong rừng thông qua quá trình quang hợp sẽ tạo ra oxy và hấp thụ CO2, giúp cân bằng khí hậu và cung cấp oxy cho môi trường sống. Do đó, rừng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự sống trên trái đất.


b, Các loại thực phẩm bị mốc do vi khuẩn hoặc nấm mốc phát triển trên bề mặt thực phẩm khi có đủ điều kiện như độ ẩm, nhiệt độ và ánh sáng. Màu sắc của đám mốc phụ thuộc vào loại vi khuẩn hoặc nấm mốc đó, có thể là màu xanh, trắng, đen, vàng... Mỗi loại vi khuẩn hoặc nấm mốc sẽ tạo ra màu sắc khác nhau khi phát triển trên thực phẩm.

2
0
Ngọc
02/05 20:06:28
+5đ tặng
Nói rừng là lá phổi xanh của trái đất vì khi quang hợp, cây xanh lấy khí CO2 và thải ra O2. Các bạn có biết hầu hết lượng O2 mà chúng ta đang hít thở hằng ngày được lấy từ cây xanh không?

Bên cạnh đó, rừng còn giúp con người lọc sạch không khí khỏi bụi. Vì mỗi phiến lá có một lớp lông dày nên nó để ngăn cản những chất gây ô nhiễm.

Không chỉ vậy, rừng là lá phổi xanh của trái đất vì nó giúp làm giảm nhiệt độ không khí. Tán lá cây giúp che bớt nắng và điều hòa không khí. Điều này có thể kiểm chứng bằng việc các bạn đứng tại bóng râm của cây xanh. Bao giờ cũng im mát hơn là đi ngoài đường nắng mà không có gì che chắn. Nhờ vậy con người và các loài sinh vật khác có thể sinh sống dễ dàng hơn.

Điều này cũng giải thích cho việc tại sao đô thị cao tầng, nhiều bê tông, nhựa đường sẽ có nhiệt độ cao hơn hẳn những vùng nông thôn. Những ngôi nhà cao tầng, bê tông,… sẽ dễ dàng hấp thu nhiệt từ mặt trời. Ngược lại, nông thôn có nhiều cây xanh, không khí thoáng hơn nên sẽ được điều hòa mức nhiệt.

Chính vì vậy chúng ta mới thấy được tầm quan trọng của rừng trong cân bằng hệ sinh thái.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Nguyên
02/05 20:06:41
+4đ tặng
Tại sao nói “rừng là lá phổi xanh” của Trái Đất? Lời giải: Rừng được coi là lá phổi của Trái Đất vì trong quá trình quang hợp, thực vật hấp thụ khí CO2 và thải ra khí O2 giúp điều hòa không khí.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo