Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả làm giảm tỷ lệ người tham gia vào tệ nạn xã hội đặc biệt là các tệ nạn xã hội nguy hiểm

Để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả làm giảm tỷ lệ người tham gia vào tệ nạn xã hội đặc biệt là các tệ nạn xã hội nguy hiểm. Theo em, là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta cần phải làm gì?  
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
37
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để phòng ngừa và đấu tranh với các tệ nạn xã hội, chúng ta cần thực hiện những biện pháp sau:

1. Tăng cường giáo dục về đạo đức, phẩm hạnh và luật pháp cho học sinh từ nhà trường, giúp họ nhận thức được hậu quả của việc tham gia vào các tệ nạn xã hội.

2. Xây dựng môi trường học tập và rèn luyện tính cách cho học sinh, giúp họ phát triển tốt về mặt tinh thần và tâm hồn, từ đó tránh xa các tệ nạn xã hội.

3. Tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tạo điều kiện cho học sinh thể hiện và phát triển năng khiếu, giúp họ có cơ hội tiếp xúc với những hoạt động tích cực.

4. Xây dựng mạng lưới giáo dục cộng đồng, kết nối nhà trường với gia đình và xã hội, tạo sự đồng thuận và hỗ trợ trong việc phòng ngừa và đấu tranh với các tệ nạn xã hội.

5. Thúc đẩy việc tham gia các hoạt động tình nguyện và xã hội cho học sinh, giúp họ có cơ hội giao lưu, học hỏi và phát triển kỹ năng xã hội tích cực.

Những biện pháp trên sẽ giúp chúng ta xây dựng một môi trường học tập lành mạnh, giúp học sinh phát triển toàn diện và tránh xa các tệ nạn xã hội nguy hiểm.
1
0
Ngọc
02/05 20:49:50
+5đ tặng
  • Chúng ta phải sống giản dị, lành mạnh, biết giữ mình và giúp nhau để không sa vào các tệ nạn xã hội.
  • Cần tuân theo những quy định của pháp luật và tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống tệ nạn xã hội trong nhà trường và địa phương
  • Tiếp thu, trang bị đầy đủ những kiến thức, thông tin về tác hại của tệ nạn xã hội từ các bài giảng trên lớp, sách vở, các phương tiện thông tin như báo đài, tivi, internet...,
  • Tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội tới người thân trong gia đình, bạn bè và những người xung quanh
  • Không bắt chước những thói hư tật xấu, biết giữ mình tránh xa các tệ nạn, khi thấy các hành vi tệ nạn xã hội cần thông báo cho nhà trường và công an để có những biện pháp giải quyết kịp thời và nhanh chóng.
  • Khuyên nhủ những bạn bè, xung quanh có hành vi cư xử không đúng chuẩn mực, có dấu hiệu đi vào con đường tệ nạn xã hội nhận thức được hành vi của mình. Và hơn hết là báo cho gia đình và nhà trường cùng giúp đỡ giải quyết khi gặp những bạn như vậy.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Hậu Minh
02/05 20:50:03
+4đ tặng

Các biện pháp phòng bệnh cho vật nuôi bao gồm: 1. Tiêm phòng: Tiêm vắc xin cho vật nuôi để tạo miễn dịch cho chúng chống lại các bệnh truyền nhiễm. 2. Vệ sinh chuồng trại: Đảm bảo chuồng trại sạch sẽ, khô ráo và thoáng đãng để ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn và virus. 3. Cung cấp dinh dưỡng cân đối: Đảm bảo vật nuôi được cung cấp đủ chất dinh dưỡng để tăng cường hệ miễn dịch và phòng tránh bệnh tật. Tuy nhiên, một số điểm yếu trong việc phòng bệnh cho vật nuôi tại địa phương của em có thể bao gồm việc thiếu kiểm soát vệ sinh chuồng trại và không đảm bảo việc tiêm phòng đúng cách. Để khắc phục vấn đề này, em có thể đề xuất việc tăng cường giám sát và hướng dẫn cho người chăn nuôi về quy trình vệ sinh chuồng trại đúng cách. Ngoài ra, cần tăng cường đào tạo cho người chăn nuôi về kỹ thuật tiêm phòng và đảm bảo việc tiêm phòng đúng lịch trình và liều lượng.
NNH
Đang tệ nạn xh mà bn-_-
0
0
Lee Seyoung
02/05 20:50:32
+3đ tặng
Để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả làm giảm tệ nạn ma túy, chúng ta phải tiến hành đồng bộ các biện pháp sau đây:
Thứ nhất, phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục cho người dân hiểu về tác hại của ma túy, pháp luật phòng chống ma túy. Mọi người dân cũng phải tự tìm hiểu về tác hại của ma túy, từ đó rèn luyện bản thân, giáo dục con cháu cảnh giác với tội phạm ma túy, không đẻ kẻ xấu lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân, sự ngây thơ, non trẻ của thanh thiếu niên, mua chuộc, dụ dỗ, lôi kéo con em vào con đường sử dụng ma túy.
Thứ hai, các ngành, các cấp phải vào cuộc quyết liệt, Chính phủ phải đầu tư để tổ chức cai nghiện có hiệu quả, làm giảm người nghiện ma túy như Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy của Chính phủ đề ra.
Thứ ba, các bậc cha mẹ, phụ huynh phải phối hợp chặt chẽ với nhà trường, xã hội quản lý chặt chẽ con, cháu nếu có bất minh về sử dụng thời gian và tiền bạc thì phải kiểm tra làm rõ lý do, không được bao che, dung túng. Rất nhiều gia đình vì bận làm ăn, công tác, ít quan tâm quản lý con cháu, chủ yếu nghe theo lời nói hình thức bề ngoài của con cháu mà tin là con cháu mình ngoan. Khi đoàn thể, nhà trường phát hiện con cháu hư thì bao che, đó là điều hết sức tai hại cho các cháu.
Nếu phát hiện ra con cháu nghiện ma túy thì ngay lập tức phải có biện pháp giáo dục giúp đỡ không để con cháu dấn sâu vào con đường nghiện ngập, cần thiết phải báo cho chính quyền đoàn thể, công an cơ sở, giúp đỡ có thể làm thủ tục đề nghị đưa các cháu đi cai nghiện

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo