Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn kể lại một chuyến đi đã để lại cho em nhiều suy nghĩ và tình cảm sâu sắc

Viết bài văn kể lại một chuyến đi đã để lại cho em nhiều suy nghĩ và tình cảm sâu sắc
ko chép mạng
1 trả lời
Hỏi chi tiết
63
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Chuyến đi đó đã để lại trong em nhiều cảm xúc và suy tư sâu sắc. Đó là chuyến đi du lịch đến vùng núi Tây Bắc, nơi mà thiên nhiên hùng vĩ và hoang sơ đã khiến cho trái tim em như được thăng hoa và bừng sáng.

Từ những con đường đèo quanh co, những cánh rừng rậm rạp đến những thác nước hùng vĩ, tất cả đã khiến cho em nhận ra rằng cuộc sống này vẫn còn nhiều điều đẹp đẽ và kỳ diệu mà chúng ta cần phải trân trọng. Những bức tranh tự nhiên hùng vĩ ấy đã khiến cho em nhận ra rằng mình chỉ là một phần nhỏ bé trong vũ trụ bao la này.

Những người dân tại đây cũng đã để lại trong em nhiều ấn tượng. Họ sống giản dị, chân thành và hòa nhã. Mỗi buổi sáng thức dậy, em đều được nghe tiếng chuông chùa vang lên, như một lời nhắc nhở về sự tĩnh lặng và bình yên trong tâm hồn.

Chuyến đi đó đã giúp cho em nhận ra rằng cuộc sống không chỉ là những bộn bề công việc và lo toan hàng ngày mà còn là những khoảnh khắc đẹp đẽ và ý nghĩa mà chúng ta cần phải dành thời gian để trải nghiệm và thưởng thức.

Và từ chuyến đi ấy, em đã học được rằng hãy sống mỗi ngày với trái tim mở rộng, đón nhận những điều tốt đẹp và ý nghĩa nhất từ cuộc sống. Hãy biết trân trọng những gì mình đang có và không ngừng tìm kiếm niềm vui và ý nghĩa trong từng khoảnh khắc. Đó chính là bài học quý giá mà chuyến đi ấy đã để lại trong em.
1
0
cuong quoc
03/05 08:59:59
+5đ tặng

Hôm nay, mình xin kể cho cô và các em về một trải nghiệm đáng nhớ của mình vào mùa hè năm học lớp năm. Đó là một kỉ niệm về chuyến đi chơi cùng gia đình đến thăm quan Phố Cổ Hội An - một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và xinh đẹp nhất của Việt Nam chúng ta.

Các thành viên có mặt trong chuyến đi gồm có bố mẹ, em gái và mình. Đây vừa là dịp để vui chơi, giải tỏa căng thẳng stress, vừa là dịp để gia đình mình có cơ hội ngồi gần lại với nhau hơn.

Hôm đó, mình dậy từ rất sớm để vệ sinh cá nhân và kiểm tra lại hành lý. Sự háo hức khiến mình và em gái không thể ngồi yên được, chỉ mong sao mau mau đến giờ khởi hành. Gia đình mình đã thuê một căn Villa trong 2 tại gần biển Cửa Đại.

Hội An rất đẹp, đẹp một cách cổ kính và thơ mộng. Sáng ngày đầu tiên, bố mẹ dẫn chúng mình đi ăn sáng, uống cafe và nhìn ngắm phố cổ trong khung cảnh sớm mai. Sau đó, gia đình mình đã đi dạo quanh phố cổ Hội An. Con đường phố cổ buổi sớm vô cùng sạch sẽ, thoáng mát và yên tĩnh. Các dãy phố được giữ nguyên phong cách cổ xưa mang màu vàng đặc trưng cùng mái ngói cổ điển khiến mình đặc biệt yêu thích và ấn tượng.

Trong hai ngày ở đó, gia đình mình đã ghé thăm các điểm đến nổi tiếng tại Hội An, như xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An, Chùa Cầu, Bảo tàng Lịch sử – Văn hoá Hội An, Làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế… Vào buổi chiều tối, mình thường cùng em ra tắm biển vì khu villa gần sát biển Cửa Đại.

Mình nhớ nhất là vào buổi tối ngày đầu tiên, được cùng bố mẹ tản bộ trên con đường phố cổ. Buổi tối khung cảnh ở đây rất khác so với ban ngày. Đèn lồng được thắp lên, in bóng dưới mặt nước tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng, lung linh huyền ảo. Gia đình mình đã cùng đi thuyền, thả hoa đăng, tận hưởng cái tiết trời mát mẻ và nhìn dòng người đang thả bước đi trên đường, lòng bỗng an yên lạ thường.

Ngoài các địa điểm tham quan thú vị, Hội An còn khiến mình nhớ nhung bởi ẩm thực đặc sắc với các món ăn đặc trưng như cao lầu, hoành thánh, bánh bột lọc, cơm hến và đặc biệt là các món chè cùng món tàu hủ thơm ngon.

Chuyến đi đến Hội An đã để lại cho mình và gia đình nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Mình đã có thêm nhiều kiến thức về nét văn hóa truyền thống ở Hội An - một mảnh đất mang hơi thở cổ kính, nơi lưu giữ những điều tuyệt đẹp trong dòng chảy lịch sử thời gian và vẫn gìn giữ đến tận ngày nay. Nếu có dịp, chắc chắn mình sẽ quay lại Hội An để được thưởng thức những món ăn mang hương vị đặc trưng nơi đây!

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo