Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Đại học
03/05 23:00:14

Mối quan hệ biện chứng vật chất và ý thức

Mối quan hệ biện chưnng vật chất ý thywcd
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
22
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mối quan hệ biện chứng vật chất ý thức là một trong những vấn đề lớn trong triết học và triết học khoa học. Theo quan điểm vật chất ý thức, ý thức và vật chất là hai thực thể riêng biệt, tồn tại độc lập và không thể giải thích bằng nhau. Ý thức được coi là một hiện tượng tinh thần, tâm lý, tư duy, cảm xúc và ý niệm, trong khi vật chất là những thực thể vật lý, có khối lượng, khối lượng và không gian.

Mối quan hệ biện chứng giữa vật chất và ý thức đã gây ra nhiều tranh cãi trong lịch sử triết học. Một số triết gia cho rằng vật chất và ý thức là hai thực thể hoàn toàn riêng biệt và không thể tương tác với nhau. Trong khi đó, một số triết gia khác tin rằng có một mối quan hệ tương tác giữa vật chất và ý thức, và rằng chúng có thể ảnh hưởng lẫn nhau.

Dù vậy, cho đến nay vẫn chưa có một định nghĩa chính thức và đồng nhất về mối quan hệ giữa vật chất và ý thức. Các nghiên cứu tiếp tục được thực hiện để tìm hiểu sâu hơn về mối quan hệ này và cách mà chúng ảnh hưởng đến sự tồn tại và hoạt động của con người.
2
1
Thắng Phạm
03/05 23:00:31
+5đ tặng
Mối quan hệ giữa vật chất và ý thức là mối quan hệ biện chứng. Trong mối quan hệ giữa vật chất và ý thức thì vật chất có trước còn ý thức có sau, vật chất là nguồn gốc của ý thức quyết định ý thức,ý thức tác động trở lại vật chất thông qua hoạt động thực tiễn của con người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
+4đ tặng
Mối quan hệ giữa vật chất và ý thức là mối quan hệ biện chứng. Trong mối quan hệ giữa vật chất và ý thức thì vật chất có trước còn ý thức có sau, vật chất là nguồn gốc của ý thức quyết định ý thức,ý thức tác động trở lại vật chất thông qua hoạt động thực tiễn của con người.
2
2
Thanhh Hằng
03/05 23:01:42
+3đ tặng
Vật chất và ý thức có quan hệ 2 chiều và tác động qua lại lẫn nhau. Mối quan hệ giữa vật chất và ý thức được thể hiện qua nhận thức và thực tiễn như sau:
 Thứ nhất: Vật chất có vai trò quyết định ý thức
Thứ hai: Ý thức tác động trở lại vật chất

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo