Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 7
03/05 23:13:09

Thế nào là văn bản nghị luận phân tích 1 tác phẩm văn học

Thế nào là văn bản nghị luận phân tích 1 tác phẩm văn học
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
31
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm văn học là một bài viết hoặc bài luận mà người viết sẽ phân tích và đánh giá một tác phẩm văn học cụ thể. Trong văn bản này, người viết sẽ trình bày ý kiến cá nhân, suy nghĩ và nhận xét về các yếu tố như cốt truyện, nhân vật, ngôn ngữ, ý nghĩa, và thông điệp của tác phẩm.

Để viết một văn bản nghị luận phân tích tác phẩm văn học, người viết cần có kiến thức vững về tác phẩm đó, hiểu rõ về ngữ pháp, cấu trúc văn bản và có khả năng phân tích sâu sắc. Ngoài ra, người viết cần trình bày ý kiến một cách logic và thuyết phục, dẫn chứng cụ thể từ tác phẩm để minh chứng cho quan điểm của mình.

Văn bản nghị luận phân tích tác phẩm văn học thường được viết theo một cấu trúc logic, bắt đầu bằng một phần giới thiệu về tác phẩm và tác giả, sau đó phân tích từng khía cạnh của tác phẩm và kết thúc bằng một phần tổng kết và nhận xét cuối cùng. Đồng thời, người viết cũng cần tránh việc đánh giá quá mức hoặc thiên vị, và luôn giữ tính khách quan trong việc phân tích tác phẩm văn học.
2
0
Thắng Phạm
03/05 23:13:48
+5đ tặng

- Khái niệm: Văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm văn học thuộc thể nghị luận văn học, được viết ra để bàn về một tác phẩm văn học.

- Đặc điểm:

+ Thể hiện rõ ý kiến của người viết về tác phẩm cần bàn luận, có thể là về nhân vật, chi tiết, ngôn từ, đề tài, chủ đề,...

+ Trình bày những lý lẽ, bằng chứng để thuyết phục người đọc, người nghe. Các lí lẽ, bằng chứng cần căn cứ vào tác phẩm đang bàn luận. Lí lẽ là những lí giải, phân tích về tác phẩm. Bằng chứng là những sự việc, chi tiết, từ ngữ, trích dẫn,... từ tác phẩm để làm sáng tỏ lí lẽ.

+ Các ý kiến, lí lẽ, bằng chứng được sắp xếp theo trình tự hợp lí.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hoàng Hiệp
03/05 23:19:34
+4đ tặng
văn học

Văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm văn học thuộc thể nghị luận văn học, được viết ra để bàn về một tác phẩm văn học, có đặc điểm như sau:

- Thể hiện rõ ý kiến của người viết về tác phẩm cần bàn luận, có thể là về nhân vật, chi tiết, ngôn từ, đề tài, chủ đề ...

- Trình bày những lí lẽ, bằng chứng để thuyết phục người đọc, người nghe. Các lí lẽ, bằng chứng cần căn cứ vào tác phẩm đang bàn luận. Lí lẽ là những lí giải, phân tích về tác phẩm. Bằng chứng là những sự việc, chi tiết, từ ngữ, trích dẫn, ...từ tác phẩm để làm sáng tỏ lí lẽ.

- Các ý kiến, lí lẽ, bằng chứng được sắp xếp theo trình tự hợp lí.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Tiếng Việt mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo