Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vai trò của của nước và các chất dinh dưỡng đối với cơ thể sinh vật?

Vai trò của của nước và các chất dinh dưỡng đối với cơ thể sinh vật?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
39
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nước và các chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể sinh vật bởi vì chúng cung cấp năng lượng và các chất cần thiết để duy trì sự sống và hoạt động của cơ thể. Dưới đây là vai trò cụ thể của nước và các chất dinh dưỡng đối với cơ thể sinh vật:

1. Nước: Nước là yếu tố quan trọng nhất đối với sự sống của sinh vật. Nước giúp duy trì cân bằng nước trong cơ thể, giúp cơ thể duy trì nhiệt độ, giúp vận chuyển chất dinh dưỡng và chất thải trong cơ thể, và giúp bảo vệ các cơ quan và mô trong cơ thể.

2. Protein: Protein là nguồn cung cấp amino acid cần thiết để xây dựng và duy trì cơ bắp, tăng cường hệ thống miễn dịch, và tham gia vào quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

3. Carbohydrate: Carbohydrate là nguồn năng lượng chính cho cơ thể. Carbohydrate được chuyển hóa thành glucose để cung cấp năng lượng cho các hoạt động của cơ thể.

4. Chất béo: Chất béo cung cấp năng lượng dự trữ cho cơ thể, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương và giúp hấp thụ các vitamin dạng chất béo.

5. Vitamin và khoáng chất: Vitamin và khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của cơ thể. Chúng tham gia vào nhiều quá trình sinh học quan trọng như tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ quá trình trao đổi chất, và duy trì sức khỏe của cơ quan và mô trong cơ thể.

Tóm lại, nước và các chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và hoạt động của cơ thể sinh vật. Việc cung cấp đủ lượng nước và các chất dinh dưỡng cần thiết là rất quan trọng để đảm bảo cơ thể hoạt động mạnh mẽ và khỏe mạnh.
1
0
Ngọc
04/05 19:40:08
+5đ tặng

 Vai trò của các chất dinh dưỡng

- Khái niệm: Chất dinh dưỡng là các chất hóa học được cơ thể sinh vật hấp thụ từ môi trường bên ngoài (thức ăn, phân bón,…), có vai trò cung cấp nguyên liệu cấu tạo nên tế bào, tham gia các phản ứng hóa học trong tế bào và cung cấp năng lượng cho các hoạt động sống, sinh trưởng và phát triển của cơ thể sinh vật.

- Nguồn cung cấp: Động vật có thể lấy chất dinh dưỡng từ môi trường qua thức ăn; còn thực vật có thể lấy chất dinh dưỡng từ đất, phân bón,…

- Phân loại:

+ Ở động vật: Các chất dinh dưỡng được chia thành 4 nhóm dựa vào bản chất hóa học cơ thể gồm carbohydrate (chất đường bột), lipid (chất béo), protein (chất đạm), vitamin và chất khoáng. Trong đó, carbohydrate, lipid, protein là các chất cung cấp năng lượng; còn vitamin và chất khoáng là các chất không cung cấp năng lượng cho cơ thể.

+ Ở thực vật: Các chất dinh dưỡng là muối khoáng, được chia thành 2 nhóm lớn: nhóm có tỉ lệ lớn (C, H, O, N, P,…);nhóm có tỉ lệ nhỏ (Fe, Zn, Cu, Mo,…). Trong đó, nhóm có tỉ lệ lớn có vai trò chủ yếu là tham gia cấu tạo nên cơ thể thực vật; còn nhóm có tỉ lệ nhỏ có vai trò chủ yếu là tham gia vào điều hòa quá trình trao đổi chất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Thắng Phạm
04/05 19:40:13
+4đ tặng
Trong cơ thể sinh vật, nước giữ nhiều vai trò khác nhau như điều hòa thân nhiệt, tạo môi trường liên kết các thành phần trong tế bào, vận chuyển các chất, chuyển hóa các chất trong cơ thể và làm dung môi hòa tan.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo