Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tóm tắt được các nội dung chính trong 1 văn bản nghị luận có nhiều đoạn

tóm tắt được các nội dung chính trong 1 văn bản nghị luận có nhiều đoạn
2 trả lời
Hỏi chi tiết
34
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để tóm tắt nội dung chính trong một văn bản nghị luận có nhiều đoạn, bạn cần đọc kỹ từng đoạn và xác định những ý chính được đề cập. Sau đó, kết hợp các ý này lại để tạo thành một tóm tắt ngắn gọn nhưng vẫn bao quát được toàn bộ nội dung của văn bản. Đồng thời, bạn cũng cần chú ý đến cấu trúc và sự liên kết giữa các ý để tóm tắt một cách logic và rõ ràng.
1
1
Hoàng Hiệp
04/05 21:51:55
+5đ tặng
Trong câu chuyện 'Trái tim của Đan-kô', Đan-kô là một người hào hiệp và tốt bụng. Anh dẫn dắt đoàn người vào rừng, nhưng thời tiết bất ngờ trở nên gắt gao, khiến mọi người trở nên tức giận và đổ lỗi cho Đan-kô. Dù bị mắng chửi, Đan-kô vẫn kiên nhẫn và quyết tâm. Anh đã hy sinh bản thân để dẫn đường cho đoàn người tới vùng đất mới, nhưng cuối cùng, anh đã khuất phục trước cảnh đẹp và truyền lửa cho tương lai, rồi ra đi với một trái tim cháy bỏng, bị bước nát dưới chân những người không hiểu được ý nghĩa của anh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
+4đ tặng
Truyện Thánh Gióng là tác phẩm lớn đầu tiên về đề tài giữ nước và chống xâm lược. Trước hết thì ở Thánh Gióng hội tụ những đặc điểm giản dị mà phi thường, thể hiện lí tưởng của nhân dân về người anh hùng cứu nước. Đó là chi tiết về sự ra đời và lớn lên kì lạ của Gióng. Ở Gióng có cả sức mạnh thể lực, tinh thần và ý chí phi thường. Tuy Thánh Gióng có nguồn gốc thần thánh nhưng vẫn có những những cái bình thường của người trần thế như: Gióng là một con người của làng Phù Đổng, nước Văn Lang, đời Hùng Vương thứ sáu, Gióng cũng nằm trong bụng mẹ, cũng ăn cơm, cũng mặc quần áo của dân làng. Gióng 3 tuổi vẫn chưa lớn cứ như đứa trẻ một tuổi. Ở Gióng thấy được cả thể lực và ý chí chiến đấu phi thường. Khi chưa có giặc Gióng chỉ là  đứa trẻ nằm im không biết nói, không cười. Khi nghe tiếng gọi của non sông, Gióng lớn nhanh như thổi và cất lời nhận nhiệm vụ, đánh tan giặc Ân. Đánh Thắng trận, Gióng đã bay về trời. Thánh Gióng chính là biểu tượng cho sức mạnh của nhân dân trong công cuộc giữ nước
Chấm điểm đi các bạn ...
cho minh 10 diem nha ban iu:333

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo