Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Công nghệ - Lớp 6
04/05 21:52:03

Trình bày nguyên lý làm việc của bếp hồng ngoại?

Trình bày nguyên lý làm việc của bếp hồng ngoại?

4 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
47
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi

Bếp hồng ngoại hoạt động dựa trên nguyên lý chuyển đổi năng lượng điện thành nhiệt. Khi bật bếp, điện từ nguồn cung cấp sẽ được chuyển đổi thành sóng hồng ngoại, tác động lên các phân tử trong thức ăn và làm nóng chúng. Nhờ vào nguyên lý này, bếp hồng ngoại có thể nấu nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với bếp gas truyền thống.

1
4
the flat
04/05 21:52:18
+5đ tặng
Bếp hồng ngoại là một loại thiết bị nấu nướng hiện đại, hoạt động dựa theo nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại. Dòng điện đi qua sẽ đốt nóng cuộn dây điện trở để tạo ra nhiệt. Sau đó nhiệt được truyền đến mặt bếp, tác động trực tiếp đến đáy nồi/chảo, khiến nồi/chảo nóng lên và tiến hành nấu chín thức ăn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
4
Hoàng Hiệp
04/05 21:52:48
+4đ tặng
Nguyên lý hoạt động của bếp hồng ngoại

- Ngoài cấu tạo bếp hồng ngoại, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về nguyên lý hoạt động của sản phẩm này. Bếp hồng ngoại hoạt động theo nguyên lý sử dụng xạ nhiệt của tia hồng ngoại để tạo thành nhiệt độ. Cụ thể:

+ Khi dòng diện đi qua bộ phận dây mayso hoặc bóng halogen trong mâm nhiệt sẽ thắp sáng chúng và các sợi dây hay bóng halogen sẽ tỏa nhiệt. 

+ Phần mặt kính được sản xuất giống như một thấu kính hội tụ thu hút các bức xạ nhiệt này lại và tập trung chúng làm nóng mặt kính dưới đáy nồi để đun nấu thức ăn.

 

- Thông thường, nhiệt độ tỏa ra trên vùng nấu của bếp hồng ngoại khá cao từ 250 -  600 độ C, nó có thể làm nóng bất cứ vật gì trên bề mặt vùng nấu vì thế có thể sử dụng cho mọi loại nồi, khác với bếp từ chỉ nhận nồi có đáy kim loại nhiễm từ.

1
4
Nguyên
04/05 21:52:50
+3đ tặng
Dòng điện đi qua sẽ đốt nóng cuộn dây điện trở để tạo ra nhiệt. Sau đó nhiệt được truyền đến mặt bếp, tác động trực tiếp đến đáy nồi/chảo, khiến nồi/chảo nóng lên và tiến hành nấu chín thức ăn.
1
2
Ngọc Châu
04/05 21:52:52
+2đ tặng
1. Nguồn điện: Bếp hồng ngoại sử dụng nguồn điện để hoạt động. Thông qua dây cáp, nguồn điện được cung cấp vào bếp.
2. Bộ điều khiển: Nguồn điện sau đó sẽ được đưa vào bộ điều khiển của bếp hồng ngoại. Bộ điều khiển giúp kiểm soát và điều chỉnh công suất hoạt động của bếp.
3. Mâm nhiệt hồng ngoại: Tiếp theo, nguồn điện đi từ bộ điều khiển sẽ được chuyển đến mâm nhiệt hồng ngoại. Mâm nhiệt này sẽ tạo ra nhiệt độ cao để nấu nướng thực phẩm.
4. Truyền nhiệt: Mâm nhiệt hồng ngoại sẽ ánh sáng và tạo ra nhiệt trực tiếp lên nồi hoặc chảo đặt lên bếp. Nhiệt từ mâm sẽ được truyền qua đáy nồi hay chảo và truyền đến thực phẩm để nấu chín hoặc nung chảo.
Tóm lại, sơ đồ nguyên lý làm việc của bếp hồng ngoại bao gồm nguồn điện, bộ điều khiển và mâm nhiệt hồng ngoại. Từ nguồn điện, năng lượng được điều chỉnh bằng bộ điều khiển và chuyển đến mâm nhiệt để tạo ra nhiệt độ cao truyền nhiệt vào nồi hoặc chảo để nấu nướng thực phẩm.

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo