Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Việc cho phép học sinh sử dụng điện thoại di động trong lớp học không phải là một quyết định đúng đắn. Điều này có thể gây ra nhiều vấn đề và ảnh hưởng đến quá trình học tập cũng như sự tập trung của học sinh. Dưới đây là một số lý do để phản đối ý kiến này.
Thứ nhất, điện thoại di động là một nguồn phân tâm lớn trong lớp học. Với sự phổ biến của các ứng dụng giải trí và mạng xã hội, học sinh dễ dàng bị cuốn vào việc lướt web, chơi trò chơi, hoặc nhắn tin thay vì tập trung vào bài giảng. Điều này ảnh hưởng đến việc tiếp thu kiến thức và hiệu suất học tập của học sinh.
Thứ hai, sử dụng điện thoại di động trong lớp học có thể gây ra vấn đề liên quan đến an ninh thông tin. Có khả năng học sinh sử dụng điện thoại để sao chép bài làm hoặc truy cập vào các nguồn thông tin không đáng tin cậy trong khi làm bài kiểm tra. Điều này làm mất đi tính công bằng và minh bạch trong quá trình đánh giá.
Cuối cùng, việc sử dụng điện thoại di động có thể gây ra rối loạn và ảnh hưởng đến môi trường học tập. Tiếng chuông báo tin nhắn, âm thanh của cuộc gọi và sự quan tâm vào màn hình điện thoại có thể làm gián đoạn quá trình học và giao tiếp giữa giáo viên và học sinh.
Tóm lại, việc cho phép học sinh sử dụng điện thoại di động trong lớp học không chỉ gây ra các vấn đề về tập trung và hiệu suất học tập, mà còn có thể ảnh hưởng đến tính công bằng trong việc đánh giá và gây ra rối loạn trong môi trường học tập. Thay vào đó, việc thiết lập quy định nghiêm ngặt về việc sử dụng điện thoại trong lớp học là cần thiết để tạo ra một môi trường học tập tích cực và hiệu quả.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |