Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Anh - Lớp 9
06/05 20:39:09

Nghị luận về lòng biết ơn 

Nghị luận về lòng biết ơn 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
31
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Lòng biết ơn là một phẩm chất quan trọng mà mỗi người nên trau dồi và phát triển. Biết ơn không chỉ giúp chúng ta nhận ra những điều tốt đẹp trong cuộc sống mà còn giúp chúng ta trở nên tự tin, hạnh phúc và hài lòng hơn với bản thân.

Khi chúng ta biết ơn, chúng ta sẽ trân trọng những điều nhỏ nhặt xung quanh mình hơn. Chúng ta sẽ cảm thấy hạnh phúc với những điều nhỏ nhặt mà nhiều người thường xuyên bỏ qua. Đồng thời, lòng biết ơn cũng giúp chúng ta nhìn nhận cuộc sống một cách tích cực hơn, không để ý đến những khó khăn và thách thức mà tập trung vào những điều tốt đẹp mà cuộc sống mang lại.

Ngoài ra, lòng biết ơn còn giúp chúng ta trở nên tốt hơn trong giao tiếp và quan hệ với người khác. Khi chúng ta biết ơn, chúng ta sẽ tỏ ra lịch sự, tôn trọng và đánh giá cao những người xung quanh mình. Điều này giúp chúng ta xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và bền vững hơn trong cuộc sống.

Trong tổng thể, lòng biết ơn là một phẩm chất quan trọng mà mỗi người nên nuôi dưỡng và phát triển. Biết ơn giúp chúng ta nhìn nhận cuộc sống một cách tích cực, trân trọng những điều nhỏ nhặt và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với người khác.
1
0
Hoàng Hiệp
06/05 20:54:58
+5đ tặng

Lòng biết ơn được biểu hiện bằng hành động thiết thực của con người. Chúng ta biết nói “cảm ơn” khi được người khác giúp đỡ, trân trọng những việc làm của người khác đối với mình khiến bản thân mình tốt hơn. Bên cạnh đó, việc chúng ta giúp đỡ lại người khác ngay khi có thể, sống chan hòa với mọi người, không so đo, đố kị với bất kì ai cũng là một cách lan tỏa thông điệp lòng biết ơn. Việc sống với lòng biết ơn mang lại những lợi ích và ý nghĩa quan trọng đối với mỗi con người. Việc nhận ơn nghĩa từ người khác khiến cho cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn, vượt qua được những khó khăn trước mắt, hướng đến tương lai, giá trị bền vững, lâu dài. Mỗi con người sống với lòng biết ơn thì xã hội sẽ trở nên tốt đẹp hơn, giàu tình cảm hơn và gắn bó với nhau nhiều hơn. Bên cạnh đó, lòng biết ơn giúp chúng ta rèn luyện những đức tính tốt đẹp khác, truyền tải những thông điệp tích cực ra xã hội.

Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện nay vẫn còn có nhiều người lạnh lùng vô ơn, nhận được sự giúp đỡ, ơn nghĩa của người khác nhưng ngoảnh mặt làm ngơ hoặc đứng nhìn người khác gặp hoàn cảnh khó khăn mà không giúp đỡ. Lại có những người tuy có điều kiện nhưng lại khoanh tay đứng nhìn, không giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn phê phán.

Mỗi người chỉ được sống một lần, chúng ta hãy sống với lòng biết ơn, yêu thương và trân trọng mọi người để làm cho xã hội này ngày càng tốt hơn, con người được sống tình cảm hơn vì vốn dĩ: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo