Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 7
06/05 21:17:16

K ý định lợi dụng mẹ già chiếm đoạt tài sản, chuyển nhượng sổ đỏ để lấy đất sau đó bán và đưa mẹ vào trại dưỡng lão để không phải trông nom, chăm sóc

Câu 2:(3 điểm) K ý định lợi dụng mẹ già chiếm đoạt tài sản, chuyển nhượng sổ đỏ để lấy đất sau đó bán và đưa mẹ vào trại dưỡng lão để không phải trông nom, chăm sóc.

a. Ý định của K là đúng hay sai? V́ sao?

b. Nếu là người thân trong gia đình, em sẽ khuyên K như thế nào?

 

3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
63
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi

a. Ý định của K là sai. Việc lợi dụng mẹ già để chiếm đoạt tài sản, chuyển nhượng sổ đỏ và bán đất là hành vi không đạo đức, không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm đạo đức xã hội. Đồng thời, đưa mẹ vào trại dưỡng lão để không phải trông nom, chăm sóc cũng là hành động thiếu tôn trọng và trách nhiệm với người thân trong gia đình.


b. Nếu là người thân trong gia đình, em sẽ khuyên K rằng việc lợi dụng mẹ già và hành vi không tôn trọng người thân là không đúng. Em sẽ khuyên K nên suy nghĩ lại và tìm cách giúp đỡ mẹ một cách tôn trọng và yêu thương, không lợi dụng hay hại đến mẹ.

1
0
Khánh
06/05 21:18:39
+5đ tặng

Em sẽ khuyên và can ngăn K không được làm như vậy.Vì làm như vậy là không đúng,chúng ta nên tôn trọng tài sản và của cải cha mẹ và báo hiếu,giúp đỡ và chăm sóc cha mẹ chứ không nên đối xử với cha mẹ như vậy. Ngoài ra hành vi chiếm đoạt tài sản của người khác đã là vi phạm pháp luật rồi. K không nên làm như vậy để tránh rơi vào pháp luật và phải biết ơn mẹ - người đã có công nuôi dưỡng chúng ta lớn 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
chi lee
06/05 21:21:06
+4đ tặng

a. Ý định của K là sai. Việc lợi dụng mẹ già để chiếm đoạt tài sản, chuyển nhượng sổ đỏ và bán đất là hành vi không đạo đức, không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm đạo đức xã hội. Đồng thời, đưa mẹ vào trại dưỡng lão để không phải trông nom, chăm sóc cũng là hành động thiếu tôn trọng và trách nhiệm với người thân trong gia đình.
b. Nếu là người thân trong gia đình, em sẽ khuyên K rằng việc lợi dụng mẹ già và hành vi không tôn trọng người thân là không đúng. Em sẽ khuyên K nên suy nghĩ lại và tìm cách giúp đỡ mẹ một cách tôn trọng và yêu thương, không lợi dụng hay hại đến mẹ.

0
0
Thanh Phương
06/05 21:21:29
+3đ tặng
ý định của K là sai.Vì cha mẹ là đnags sinh thành của chúng ta ,ta đc cha mẹ nuôi lớn thì khi cha mẹ già đi thì ta phải lấy chính cái sự yêu thương mà trả lại cho cha mẹ.Nếu là người thân trong gia đinh,em sẽ giải thích và khuyên ngăn việc làm của K
!tự nghĩ mog đúng :))))
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo